“Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tự hào là một thành viên trong ngôi nhà ASOSAI

GD&TĐ - Sáng 19/9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) và Lễ Kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI.

ASOSAI 14- Sự kiện quốc tế quan trọng diễn ra tại Việt Nam trong năm 2018
ASOSAI 14- Sự kiện quốc tế quan trọng diễn ra tại Việt Nam trong năm 2018

Chủ tịch Quốc hội Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự và phát biểu khai mạc Đại hội ASOSAI 14. Dự buổi lễ còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo HĐND, UBND các địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ Khai mạc Đại hội ASOSAI14
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ Khai mạc Đại hội ASOSAI14 

Về phía khách quốc tế có ông Harib Saeed Alameemi - Tổng Kiểm toán các Tiểu vương quốc Ả Rập, Chủ tịch Tổ chức quốc tế Các cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI); bà Madinad Binti Mohamad - Tổng Kiểm toán nhà nước Malaysia, Chủ tịch ASOSAI; ông Choe Jeahyeong - Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc, Tổng Thư ký ASOSAI.

Tham dự Đại hội còn có hơn 800 đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên ASOSAI, INTOSAI, Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI); các hiệp hội nghề nghiệp và các tổ chức quốc tế.

Phát biểu chào mừng Đại hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã bày tỏ niềm vinh dự của Kiểm toán nhà nước Việt Nam được lựa chọn là SAI chủ nhà Đại hội ASOSAI 14.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc: “Tuyên bố Hà Nội được kỳ vọng sẽ đóng góp cho cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao về các hoạt động phát triển năng lực cho các SAI thành viên”
 Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc: “Tuyên bố Hà Nội được kỳ vọng sẽ đóng góp cho cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao về các hoạt động phát triển năng lực cho các SAI thành viên”

“Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tự hào là một thành viên trong ngôi nhà ASOSAI và ý thực được trọng trách của mình trong việc cùng với các thành viên ASOSAI phát huy những thành quả đã đạt được, đẩy mạnh hợp tác giữa các thành viên ASOSAI và INTOSAI nhằm tăng cường sự đoàn kết, tăng cường năng lực, phát triển hơn nữa cộng đồng các cơ quan kiểm toán tối cao.

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam với vai trò là Chủ tịch ASOSAI 14 sẽ làm hết sức mình vì một ASOSAI phát triển, lớn mạnh, bền vững, đóng góp nhiều giá trị cho nền kinh tế châu Á và thế giới”- Tổng Kiểm toán Nhà nước khẳng định.

Phát biểu khai mạc chào mừng Đại hội, bà Madinah Binti Mohamad - Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018 - nhấn mạnh:

Đại hội ASOSAI 14 diễn ra đúng vào kịp kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI. Đây là dịp để ASOSAI nhìn lại những hoạt động và thành tựu đã đạt được kể từ khi thành lập cho đến nay, đúc rút những bài học kinh nghiệm và cùng hướng đến các mục tiêu đã đề ra, đóng góp nhiều hơn cho lĩnh vực kiểm toán công. 

Bà Madinah Binti Mohamad cũng tin tưởng rằng, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 - Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - sẽ thành công trên cương vị mới, có nhiều đóng góp tích cực hơn để cộng đồng ASOSAI ngày càng phát triển.

Đại biểu tham dự Lễ Khai mạc ASOSAI14
 Đại biểu tham dự Lễ Khai mạc ASOSAI14

Tổng Kiểm toán Các Tiểu vương quốc Ả Rập, Chủ tịch INTOSAI ông Harib Saeed Alameemi đã phát biểu chúc mừng ASOSAI nhân kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI.

Đánh giá cao những đóng góp của ASOSAI trong những năm qua và sự chuẩn bị chu đáo của các SAI thành viên, ông Harib Saeed Alameemi kỳ vọng, Đại hội ASOSAI 14 sẽ là dịp để các SAI trao đổi kinh nghiệm, đưa ra nhiều sáng kiến, góp phần gia tăng giá trị, lợi ích của các SAI thành viên nói riêng và ASOSAI nói chung.

Thông qua Đại hội lần này, ông Harib Saeed Alameemi cũng kỳ vọng, mối quan hệ hợp tác giữa ASOSAI và INTOSAI sẽ ngày càng được tăng cường, gắn kết hơn nữa.

Thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã khẳng ý nghĩa quan trọng của việc lần đầu tiên Kiểm toán nhà nước Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI - một sự kiện ngoại giao chuyên môn cấp cao hết sức quan trọng của khu vực châu Á.

Nhân kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI, Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời chúc mừng tới các SAI thành viên, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, những kết quả, thành tích, đóng góp của ASOSAI trong 40 năm qua. “Là cộng đồng chuyên môn năng động, các quý vị sẽ tiếp tục đồng hành, chung sức, tạo động lực mới vì sự thịnh vượng của các nước trong khu vực”- Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội cũng gửi lời cảm ơn các thành viên ASOSAI đã tín nhiệm trao cho Kiểm toán Nhà nước Việt Nam cơ hội được đóng góp sâu rộng hơn vào chiến lược phát triển của Tổ chức...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ