Hội nghị Phụ nữ tại Việt Nam 2018

GD&TĐ - Hôm nay (10/10), Tổng Lãnh sự quán Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh thông tin: Hội nghị Phụ nữ Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 15 và 16/10, bao gồm một chương trình kéo dài 2 ngày, được tổ chức để chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, 20/10.

 Hội nghị Phụ nữ tại Việt Nam 2018

Tôi hy vọng hội nghị sẽ trở thành một sự kiện thường niên tiếp tục hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ trẻ Việt Nam trong thời gian dài sau khi tôi rời Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Úc Karen Lanyon 

Vào ngày 16/10 sẽ diễn ra một hội nghị miễn phí đề cập đến các vấn đề quan trọng đến kinh tế tương lai của Việt Nam sẽ được tổ chức tại khách sạn Sheraton Saigon từ 12.30 đến 5.30 chiều.

Hướng đến đối tượng tham dự là sinh viên năm cuối và vừa tốt nghiệp, sự kiện này sẽ tăng cường sự hiểu biết của người tham gia về tầm quan trọng của phụ nữ trong việc lãnh đạo, và sẽ làm dấy lên sự chú ý về những thách thức về vấn đề sức khỏe thể chất và tinh thần mà phụ nữ đang phải đối mặt.

Những người chủ trì và diễn giả sẽ được chọn lọc từ nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể đưa ra nhiều quan điểm khác nhau nhằm thu hút và truyền cảm hứng cho khán giả trẻ. Sự kiện này sẽ được phát trực tiếp trên trang Facebook của Việt Nam tại Úc.

Tổng Lãnh sự quán Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang nhận đăng ký cho sự kiện kép gồm có một hội thảo và một cuộc tranh tài tại Soul Live Project vào ngày 15/10 từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Bà Trang Lê - Giám đốc điều hành của Multimedia JSC - sẽ chủ trì buổi hội thảo về "làm thế nào để có được một hình ảnh chiến thắng"; và được tiếp nối bởi cuộc tranh tài ý tưởng kinh doanh của phụ nữ. Các nữ doanh nhân trẻ ở tất cả lĩnh vực sẽ cùng cạnh tranh để giành được các giải thưởng gồm 50 triệu đồng tiền tài trợ nguồn vốn đầu tiên. Đây là sự kiện miễn phí và bắt buộc đăng ký.

Ngoài ra, sẽ có thêm các sự kiện chỉ dành cho khách mời như Hội thảo Việt Nam - Úc về ung thư vú, dẫn đầu bởi các chuyên gia ung bướu người Úc, cũng như các hội thảo chuyên đề do các chuyên gia chủ trì về các vấn đề quan trọng của phụ nữ như ung thư vú và sức khỏe bà mẹ, nạn buôn người và bạo lực gia đình.

Tất cả những người tham gia tại Hội nghị chính sẽ nhận được phiếu kiểm tra sức khỏe của phụ nữ miễn phí, do Tổng lãnh sự quán Úc và Marie Stopes Việt Nam tặng. Hội nghị cũng sẽ ra mắt một cuộc thi với cơ hội giành được một suất học bổng tiếng Anh 10 tuần tại Úc, chương trình thực tập dành cho phụ nữ nhằm giúp các sinh viên nữ trẻ vừa tốt nghiệp tại Việt Nam có cơ hội thực tập tại hơn 20 công ty Việt Nam và quốc tế hàng đầu.
Theo Tổng lãnh sự quán Úc tại TP HCM

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ