“Hệ thống xử lý nước thải chưa vận hành đã xuống cấp” tại Hải Phòng: Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu sửa chữa

GD&TĐ - Báo GD&TĐ số 297 (ra ngày 12/12) có bài viết “Làng nghề Tràng Minh (Kiến An, Hải Phòng): Hệ thống xử lý nước thải chưa vận hành đã xuống cấp”. Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban quản lý dự án đã cho kiểm tra và yêu cầu nhà thầu lợp lại một số tấm đan đã bị hư hỏng đồng thời lợp nốt phần mương hộp bị hở.

Ban quản lý Dự án khẳng định phần mương hở này đang được nhà thầu cho lợp kín
Ban quản lý Dự án khẳng định phần mương hở này đang được nhà thầu cho lợp kín

Cụ thể, bài viết trên Báo GD&TĐ phản ánh việc Dự án Khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường làng nghề Tràng Minh, phường Tràng Minh được thực hiện từ năm 2014 với tổng mức đầu tư trên 120 tỷ đồng. Đến nay, dự án chưa được hoàn thiện, bàn giao để đi vào vận hành nhưng một số hạng mục đã xuống cấp. Dự án do UBND quận Kiến An làm chủ đầu tư, thực hiện từ năm 2014 - 2018. Dự án đã được điều chỉnh, bổ sung lần 1 vào ngày 11/1/2017 với các hạng mục: Xây dựng trạm xử lý công suất 1.500m3/ngày đêm (bao gồm trạm xử lý, hồ điều hòa, nhà điều hành…), lắp đặt hệ thống điện có trạm biến áp 100kVA; Xây dựng hệ thống thu gom nước thải gồm 4 tuyến với tổng chiều dài 2.474m…

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án đã phát sinh một số công việc; đồng thời, qua kiểm tra, UBND quận thấy cần bổ sung một số hạng mục nhằm tăng hiệu quả của dự án như: Nạo vét tuyến cống hộp hiện có nằm giữa 2 tuyến thoát nước xây mới để lưu thông dòng chảy; bổ sung một số hạng mục khác nhằm tăng khả năng thu gom nước thải trong khu vực vào hệ thống xử lý nước thải của nhà máy... Vì vậy, UBND quận Kiến An đang xin điều chỉnh dự án giai đoạn 2.

Trong lúc chờ xin điều chỉnh dự án, theo phản ánh của người dân phường Tràng Minh, nhiều hạng mục công trình còn dang dở và có dấu hiệu xuống cấp. Cụ thể, phần cống hộp để thu gom nước thải từ làng nghề ra nhà máy xử lý nước thải có nhiều đoạn nắp cống bị vỡ, phần cốt thép bên trong trơ ra đã han gỉ. Quá trình qua lại đoạn mương này, người dân địa phương đã nhặt những tấm cốp pha cũ đậy lên. Dự án chưa được nghiệm thu, bàn giao nhưng chủ đầu tư không để biển báo công trường, hay bất kỳ rào chắn cảnh báo nào.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Trọng Thành, Giám đốc Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng (Ban quản lý dự án) quận Kiến An cho hay, sau khi nhận được phản ánh về việc một số hạng mục trong Dự án Hệ thống xử lý nước thải làng nghề Tràng Minh có dấu hiệu xuống cấp, phía chủ đầu tư đã kiểm tra và yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ