Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

GD&TĐ - Sáng 6/7, trong chương trình tiếp xúc cử tri tại tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Đại biểu Quốc hội Phùng Xuân Nhạ đã đến tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định).

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gặp gỡ, thăm hỏi cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gặp gỡ, thăm hỏi cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Cùng tham dự có ông Huỳnh Cao Nhất - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, cán bộ lãnh đạo UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoài Nhơn và đông đảo cử tri huyện Hoài Nhơn cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn, đại diện các lực lượng vũ trang nhân dân và cán bộ hưu trí trên địa bàn. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đánh giá cao hoạt động thảo luận, chất vấn của các ĐBQH tại kỳ họp vừa qua, đồng thời kiến nghị một số vấn đề. 

Trả lời câu hỏi của cử tri về “phụ cấp công vụ, phụ cấp thâm niên trong ngành giáo dục”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng: Đây là vấn đề vô cùng nan giải. Khi Bộ GD&ĐT làm việc với Bộ Nội vụ, có một tình trạng mang tính đặc thù của ngành là những giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn tốt khi chuyển sang làm công tác quản lý thì không còn phụ cấp, khiến cho một bộ phận cán bộ quản lý mang tâm tư rất lớn. Sắp tới, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Nội vụ để điều chỉnh, chỉnh sửa thông tư giúp đội ngũ thầy cô giáo đỡ bị thiệt thòi và yên tâm công tác. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu quan điểm nên duy trì phụ cấp thâm niên nghề nghiệp khi thầy cô chuyển sang làm công tác quản lý.

Cử tri quan tâm và hỏi về “biên chế giáo viên mầm non theo Thông tư 06”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lý giải: Đây là vấn đề rất lớn. Chúng ta đã thành công khi hoàn thành công tác phổ cập mần non 5 tuổi, nhưng hiện nay vẫn còn thiếu nhiều giáo viên. Để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên mầm non, nhiều địa phương thực hiện hợp đồng giáo viên, rồi dùng các nguồn chi khác để chi cho giáo viên hợp đồng nhằm khắc phục tạm thời tình trạng này. Bộ GD&ĐT cũng đã làm việc với Bộ Nội vụ nhưng bổ sung biên chế cho các trường mầm non hiện nay còn rất khó khăn. Tuy nhiên, sắp tới Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Nội vụ để tìm giải pháp cho vấn đề này.

 Cử tri Huyện Hoài Nhơn thẳng thắn kiến nghị nhiều vấn đề với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Trả lời kiến nghị của cử tri về “sớm khắc phục tình trạng một số tàu vỏ thép và trang thiết bị theo Nghị định 67 bị hư hỏng để giúp ngư dân ổn định sản xuất, phát huy hiệu quả của chính sách phát triển thủy sản gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay: Vấn đề về tình trạng tàu vỏ thép là vấn đề nóng của Quốc hội, trong đó Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh Bình Định rất tích cực và có trách nhiệm. Thủ tướng chính phủ đã có quyết định, chỉ đạo về vấn đề này. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã nhận trách nhiệm, kiểm tra, đôn đốc. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã quyết tâm giải quyết, xử lý vấn đề này và các cơ quan chức năng đang vào cuộc nhằm tìm ra nguyên nhân gây hậu quả nghiêm trọng này.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng: Tỉnh Bình Định hiện có nhiều lợi thế về kinh tế biển nhưng chưa khai thác hết thế mạnh. Tỉnh cần chuyển đổi cơ cấu, nâng cao năng suất nuôi trồng, đánh bắt thủy  hải sản, cần tính đến việc liên kết, hợp tác với một số trường Đại học Nhật Bản có kinh nghiệm để đào tạo nguồn nhân lực bậc cao về nuôi trông, khai thác, chế biến, xuất khẩu hải sản mà đầu mối thực hiện là Trường ĐH Quy Nhơn.

“Tôi tin tưởng và rất mong tỉnh Bình Định trở thành tỉnh đầu tiên trong các tỉnh Duyên hải miền Trung có kinh tế biển phát triển mạnh, kết hợp với phát triển du lịch, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững.” Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định  ảnh 2 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định  ảnh 3 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định  ảnh 4 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định  ảnh 5 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định  ảnh 6 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tiếp xúc cử tri huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định  ảnh 7

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.