Thỏi son khởi nghiệp của những nhà khoa học trẻ

GD&TĐ - Bằng đam mê nghiên cứu khoa học ứng dụng và khát khao khởi nghiệp mạnh mẽ, nhóm sinh viên thuộc dự án Mini Garden Store (Công ty cổ phần Cửa hàng khu vườn nhỏ) đến từ Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TPHCM (ĐHKHTN) đã vượt qua nhiều khó khăn và thử thách để tạo ra sản phẩm son môi dược trị liệu MShi công nghệ Nano độc đáo. 

Trần Thị Anh Thư vừa là nhà nghiên cứu, vừa là nhân viên bán hàng của Mini Garden Store
Trần Thị Anh Thư vừa là nhà nghiên cứu, vừa là nhân viên bán hàng của Mini Garden Store

Hành trình khởi nghiệp gian nan

Từ khi còn là sinh viên năm thứ 3 khoa Sinh học - Công nghệ sinh học (CNSH), Trường ĐHKHTN - ĐHQG TPHCM, Huỳnh Linh Quý Hòa đã cho thấy ý chí và quyết tâm khởi nghiệp rất mạnh mẽ. Tháng 10 năm 2015, cậu lập nên dự án Mini Garden Store với ý tưởng ban đầu là tạo ra các loại cây xanh có kích thước siêu nhỏ. Dự án của Hòa đã vào đến chung kết cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ SISI do ĐHQG TPHCM tổ chức. Thế nhưng khi áp dụng vào thực tế, Quý Hòa gặp rất nhiều khó khăn rồi đi đến hai thất bại liên tiếp trong vòng chưa đến 1 năm.

Được sự giúp đỡ của thầy Nguyễn Trí Nhân - quyền trưởng khoa Sinh học - CNSH cũng như các giảng viên, cựu sinh viên, các đàn anh đàn chị trong khoa Sinh học - CNSH, nhóm của Hòa thay đổi chiến lược phát triển dự án với mục tiêu kết nối các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn sản xuất và kinh doanh. Sau một thời gian tìm hiểu, họ quyết định sẽ nghiên cứu và phát triển các loại mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên có tác dụng trị liệu, gọi tắt là Dược Mỹ Phẩm.

Quý Hòa (bìa trái) cùng những cộng sự của mình bên các sản phẩm của Mini Garden Store

Quý Hòa (bìa trái) cùng những cộng sự của mình bên các sản phẩm của Mini Garden Store

Thành công với thỏi son MShi công nghệ nano

Đến tháng 3 năm 2017, sau rất nhiều thất bại, Quý Hòa và các cộng sự mới tìm ra được sản phẩm chủ lực của mình. Đó là dòng son màu và son dưỡng dược liệu ứng dụng công nghệ nano. Không vội vàng bắt tay vào sản xuất hàng loạt, họ tiếp tục cải thiện các mẫu thử và thu nhận ý kiến đóng góp từ người dùng. Đến tháng 9 năm 2017, khi tất cả các đánh giá đều tích cực, thỏi son màu MShi công nghệ nano của Mini Garden Store mới chính thức ra đời.

Có sản phẩm ưng ý trong tay, Quý Hòa mạnh dạn xin giấy phép thành lập doanh nghiệp từ Sở Kế hoạch Đầu tư, cùng các chứng nhận sản phẩm liên quan từ Sở Y tế, Cục Sở hữu trí tuệ… Sau hơn 1 tháng, các sản phẩm của Mini Garden Store đã đủ điều kiện lưu hành cũng như được trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE) - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam bảo hộ về quy trình truy xuất nguồn gốc tận nguồn.

Thỏi son MShi cao cấp của những nhà khoa học trẻ

Thỏi son MShi cao cấp của những nhà khoa học trẻ

Nhờ sử dụng toàn bộ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, không có hóa chất bảo quản cũng như kim loại nặng; những thỏi son MShi của Quý Hòa hoàn toàn an toàn với sức khỏe, phù hợp với mọi người tiêu dùng, kể cả trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú. Ngoài công dụng làm đẹp, son MShi còn có tác dụng trị liệu vượt trội như giảm thâm môi, khô môi, nứt môi, chống oxy hóa, chống gốc tự do, kháng tia UV, tái tạo collagen, làm môi mềm, mịn, phục hồi ảnh hưởng do các loại sản phẩm chứa kim loại nặng khác gây nên…

Mới có mặt trên thị trường hơn 2 tháng, doanh thu của MShi đã đạt hơn 80 triệu đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt khó của những nhà khoa học trẻ vừa tự nghiên cứu, phát triển, sản xuất và thương mại hóa sản phẩm trong bối cảnh thiếu và yếu về kiến thức kinh doanh và tiếp thị sản phẩm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ