Thói quen giúp bố mẹ có nhiều thời gian hơn để yêu con

Bố mẹ nào chắc cũng từng có không dưới một lần ước ao mình có nhiều hơn 24 giờ mỗi ngày để có thêm thời gian ở bên con.

Thói quen giúp bố mẹ có nhiều thời gian hơn để yêu con

Trước khi điều kì diệu đó xảy ra, bạn hoàn toàn có thể “nới rộng” thời gian dành cho con bằng những cách đơn giản này, và hãy luôn nhớ rằng, đối với con, thời gian chất lượng quan trọng hơn “số lượng”.

1. Trút bỏ công việc trước khi về nhà

Có một câu truyện được lan truyền rất nhiều là câu chuyện về một cái cây to trước nhà. Cái cây được trồng lên không chỉ để lấy bóng râm, mà còn để mỗi chiều đi làm về, bố mẹ sẽ đặt tay lên thân cây, trút bỏ hết muộn phiền áp lực công việc vào đó trước khi bước vào nhà để những cảm xúc tiêu cực đó không ảnh hưởng đến gia đình và con cái.

Trước cửa nhà tôi không trồng cái cây nào cả, nhưng trước khi bước vào nhà, tôi luôn dành một phút dừng lại trước cửa, hít thở sâu, tạm quên đi những bộn bề công việc còn chưa xong để trước tiên dành tặng con một nụ cười rạng rỡ và toàn bộ sự quan tâm cho con ít nhất đến khi con đã ngủ ngon.

Bạn có thể trồng một cái cây, có thể hít thở sâu hoặc làm theo cách của riêng mình, nhưng hãy nhớ, đừng để những suy nghĩ của công việc và những bộn bề bên ngoài gia đình khiến bạn nổi cáu và thờ ơ với con, dù chỉ là trong một buổi tối.

2. Thay vì cầm điện thoại, hãy ôm con

Thói quen giúp bố mẹ có nhiều thời gian hơn để yêu con 1
Hãy nắm tay con và nói với con những điều tuyệt vời về thiên nhiên và thế giới xung quanh con. (Ảnh: Hải An)

Bạn có thấy rằng, thực ra, việc thiếu điện thoại một ngày còn khiến bạn bứt rứt hơn nhiều việc bạn không được ở bên con trong một ngày không? Điện thoại hay các thiết bị điện tử gắn liền với cuộc sống của chúng ta như một phần không thể thiếu. 


Bạn chơi trò chơi trên điện thoại, tranh thủ lướt web trong lúc đợi đồ ăn ở nhà hàng mà quên mất sự có mặt của con bên cạnh, bạn đưa con đi công viên chơi rồi ngồi một chỗ đọc tin nhanh trong khi con chơi một mình quanh quẩn, bạn không rời mắt khỏi điện thoại khi con hỏi câu gì đó, thậm chí bạn còn gắt gỏng với con nếu nó lỡ làm phiền bạn khi bạn đang nói chuyện điện thoại lúc ở nhà, bạn nghe điện thoại lúc lái xe, vội vàng check mail lúc dừng đèn đỏ…

Chiếc điện thoại đã “đánh cắp” của bạn rất nhiều thời gian vui vẻ bên con, rất nhiều cử chỉ âu yếm với con.

Hãy tạm cất điện thoại và quên nó đi khi ở bên con để nắm tay và nhìn vào mắt con mỗi khi nói chuyện với chúng vì ánh mắt của bạn sẽ nói lên tình yêu thương với con. Hãy ôm, xoa lưng, vuốt ve… con nhiều hơn vì những cử chỉ yêu thương thực sự là thứ thức ăn bổ dưỡng nhất với tâm hồn con trẻ.

3. Về nhà đúng giờ

Thói quen giúp bố mẹ có nhiều thời gian hơn để yêu con 2
Em bé nào cũng sẽ thích mê nếu được bố mẹ cho tập đi xe đạp vào mỗi buổi chiều khi bố mẹ đi làm về. (Ảnh: Hải An)

Nếu bạn đi làm công sở và con cũng đi học (đó là còn chưa kể đến khi chúng phải đi học thêm), trừ đi thời gian ngủ thì thời gian bạn có thể ở bên con trong một ngày chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Hãy cố gắng để duy trì các bữa ăn sáng và bữa tối cho cả gia đình, đó sẽ là khoảng thời gian thực sự ý nghĩa để chúc và gợi ý cho con một ngày mới thật vui hay chia sẻ với con về những điều con đã trải qua trong một ngày. 

Ngoài ra, thay vì đi nhậu cùng bạn bè hay tham gia một lớp thể dục nào đó sau giờ làm… bố mẹ hãy về nhà đúng giờ cùng con và nên ưu tiên xử lý công việc để có thể về nhà đúng giờ.
Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ