Thời gian học sinh tỉnh táo nhất ở trên lớp

GD&TĐ - Vào buổi chiều, trẻ em tuổi từ 9 đến 11 cảm thấy ít buồn ngủ hơn so với buổi sáng. Đây là phát hiện mới của Đại học Oxford và hãng tin BBC.  

Thời gian học sinh tỉnh táo nhất ở trên lớp

Theo nghiên cứu trên, trẻ em thường tỉnh táo hơn và phản ứng nhanh hơn vào buổi chiều, điều này đi ngược lại với quan niệm hiện có. Nhiều trường tiểu học đã thiết kế thời khóa biểu theo suy nghĩ rằng trẻ em tập trung hơn và học dễ hơn vào buổi sáng, do đó các môn toán và văn học thường được dạy trước bữa ăn trưa.

Theo một nghiên cứu mới, trẻ em cho biết cảm thấy ít buồn ngủ vào buổi chiều hơn so với buổi sáng và phản ứng nhanh hơn trong các bài thi.

Hồi tháng 3 vừa qua, hàng ngàn trẻ em tuổi từ 9 đến 11 tại các trường học trên khắp nước Anh đã tham gia vào cuộc khảo sát của các nhà nghiên cứu thuộc đại học Oxford và hãng tin BBC. Các em được yêu cầu ghi nhật ký trong vòng 3 ngày, đồng thời thực hiện một loạt bài kiểm tra để xem xét sự mệt mỏi, tốc độ phản ứng vào buổi sáng và chiều.

Cứ 10 trẻ em tham gia thì có khoảng 7 em cho rằng cảm thấy nhiều năng lượng và tỉnh táo hơn vào buổi chiều, trong khi đó buổi sáng lại buồn ngủ hơn.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ