Thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc nhờ… trốn trong “quan tài”

Steve Harrison đã may mắn sống sót khỏi vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhờ một thứ ông không ngờ tới.

Người đàn ông may mắn sống sót khỏi vụ hỏa hoạn kinh hoàng.
Người đàn ông may mắn sống sót khỏi vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Nghệ nhân 67 tuổi này bị mắc kẹt ngay trong ngôi nhà của mình khi một vụ cháy rừng càn quét qua nơi ông sống ở thị trấn Balmoral thuộc bang New South Wales, Úc hôm thứ Bảy vừa qua (21.12)

Dù cả vợ con ông đã sơ tán từ trước nhưng Harrison vẫn cố ở lại để bảo vệ những tác phẩm nghệ thuật của mình. Đến lúc ông đổi ý thì mọi thứ đã quá muộn.

"Tôi cố chạy đến chiếc xe của mình nhưng lúc này mọi thứ đã bốc cháy ngùn ngụt, từ khu vườn đến con đường cho xe chạy, nên tôi không thể thoát ra", ông Harrison nói với ABC.

Không còn đường nào để chạy và cũng chẳng thể gọi lính cứu hỏa đến giải cứu, người thợ gốm chuyên nghiệp này đã phải trốn trong một nơi trú ẩn tạm thời làm từ sợi gốm chống cháy khi ngọn lửa đến gần.

"Ngày trước, tôi có tạo cho mình một cái lò nhỏ ở phía sau nhà, có hình dạng và kích cỡ giống như một chiếc quan tài, đủ lớn để tôi có thể bò vào bên trong," Harrison nhớ lại, nước mắt lưng tròng: "Tôi đã ở đó trong suốt nửa tiếng cho đến khi cơn bão lửa đi qua. Nó rất lớn, tỏa ánh sáng đỏ cam ở khắp mọi nơi. Thật đáng sợ. Tôi đã vô cùng sợ hãi".

Ông thừa nhận mình có thể sắp chết đến nơi: "Tôi có thể đã cháy ra tro nếu không nghĩ đến kế hoạch B. Trong cái "quan tài" nhỏ mà tôi đã làm, có một bình chữa cháy, một xô nước, một chai nước uống và một cái chăn chống lửa".

Dù đã may mắn sống sót, nhưng những chậu cây mà ông Harrison ưa thích, cùng các tác phẩm nghệ thuật gốm của ông, đều bị thiêu rụi.

Dù đã trải qua 2 vụ cháy rừng khác nhau trong suốt 43 năm sống tại đây, song Harrison thừa nhận vụ cháy cuối tuần qua là tồi tệ nhất.

"Điều này giống như một vụ thảm sát vậy, thật thảm khốc. Bạn có thể thấy khi bạn nhìn xung quanh, không còn gì cả."

Dù vậy, ngôi nhà của ông vẫn nguyên vẹn bất chấp đám cháy dữ dội.

"Tôi đã bỏ rất nhiều tiền của, công sức và thời gian vào việc lắp đặt các máy bơm chữa cháy chuyên dụng, để vận hành các vòi phun nước trên tường và mái nhà. Vợ tôi và tôi đã dành cả ngày để bọc ngôi nhà bằng giấy nhôm cách nhiệt."

Tuy nhiên toàn bộ nhà hàng xóm của gia đình Harrison đều đã bị đám cháy phá hủy.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ