Thoát hiểm trong gang tấc

GD&TĐ - Những ngôi sao cũng chỉ là những người bình thường. Họ cũng đã từng gặp phải những rắc rối trong cuộc sống. Và cũng như chúng ta, đôi khi họ đã may mắn thoát chết một cách hi hữu.

Ca sĩ John Lydon
Ca sĩ John Lydon

1. John Lydon

Ca sĩ chính John Lydon (biệt danh Johnny Rotten) của nhóm nhạc Sex Pistol, đã bị lỡ một chuyến bay từ London đến New York vào năm 1988 vì vợ anh, Nora, đã không chuẩn bị kịp hành lý. Cuối cùng, họ đành phải đi chuyến bay kế tiếp.

Điều họ biết được sau đó là, chiếc phi cơ thực hiện chuyến bay mà họ bị lỡ đã phát nổ trên bầu trời Lockerbie, Scotland, do bị gài bom. Mọi người đều thiệt mạng. Khi Lydon và vợ anh nhận ra định mệnh an bài, hai người đã “suýt té xỉu”. Mấy năm sau, Lydon vẫn bị ám ảnh bởi ký ức này.

2. Fats Domino

Fats Domino là một nhạc sĩ dương cầm người Mỹ, ông đã bán được hàng triệu đĩa nhạc vào giữa thập niên 1950. Ông cũng tự hào với thành tích có 35 đĩa được xếp hạng US Top 40. Năm 1995, ông biểu diễn tour cuối cùng và được Tổng thống Bill Clinton trao Huy chương Nghệ thuật Quốc gia năm 1998.

Năm 2005, ở tuổi 77, Fats quyết định trốn bão Katrina ngay trong nhà của mình. Vợ ông bị ốm đau triền miên, nên cả gia đình muốn ở bên nhau để chờ cho cơn bão đi qua. Lúc đó báo chí có đăng tin những chiếc xe tải nhỏ tông vào ngôi biệt thự nhà ông, trong cơn bão quá khủng khiếp. Một số người đã dùng sơn xịt viết trên tường “RIP Fats. Sẽ nhớ đến ông”.

Chỉ đến ngày 1-9, các tờ báo đưa tin rằng Fats đã được cứu khỏi ngôi nhà bị lũ, ông và gia đình đều an toàn. Tổng thống George W. Bush cũng đến thăm nhà ông, và trao cho ông một Huy chương Nghệ thuật Quốc gia khác, vì cái huy chương trước đã bị mất trong trận bão.

Nhạc sĩ Fats Domino
Nhạc sĩ Fats Domino

3. Lý Liên Kiệt

Năm 2004, khi đợt sóng thần Ấn Độ Dương đang hoành hành thì cũng là lúc Lý Liên Kiệt đang đi du lịch ở Maldives với gia đình. Kể lại nỗi sợ hãi của mình trong lúc được phỏng vấn, Lý nhớ lại anh đã nhanh chóng túm được các con gái và kéo theo được cả bà vú em của chúng, cả bọn họ chạy thoát khỏi những con sóng khổng lồ. Khi anh mới đi được một hai bước, nước đã dâng cao tới bụng, nhưng anh vẫn cố chạy. Mọi vật bị quét đi chung quanh họ, cuối cùng nước dâng đến mặt Lý. May mắn cả gia đình họ đã vào được khách sạn. Sau đó Lý Liên Kiệt đã hiến tặng 150.000 USD để cứu trợ những nạn nhân thiên tai.

Lý Liên Kiệt
Lý Liên Kiệt 

4. Drew Barrymore

Tháng 2.2001, Drew Barrymore và bạn trai của cô là Tom Green thức giấc vì tiếng sủa dữ dội từ chú chó Flossie của họ, con chó liên tục cào vào cánh cửa phòng phòng ngủ. Khi hai người tìm hiểu vì sao con chó bị hốt hoảng, họ mới biết ngôi nhà của mình bị tràn ngập trong lửa. Cả hai tầng của ngôi nhà, tọa lạc trong một thung lũng bên ngoài Beverly Hills, đang bị thiêu đốt. May mắn cả hai người và chú chó đều thoát hiểm an toàn.

Trên 50 lính cứu hỏa đến hiện trường mới dập tắt được đám cháy, nhưng gần như toàn bộ ngôi biệt thự đã bị hư hại. Nguyên nhân của vụ cháy chưa rõ. Sống sót sau tai nạn nhưng đã kết thúc cuộc hôn nhân sau 9 tháng chung sống và ly dị vào tháng 9-2001.

5. Elizabeth Taylor và Kirk Douglas

Mike Todd là nhà sản xuất phim và nhà hát, có lẽ còn nổi tiếng hơn vì ông là người chồng thứ ba của minh tinh Elizabeth Taylor. Ông cũng là người chồng duy nhất mà bà đã không ly dị.

Năm 1958, một năm sau đám cưới, nhà viết kịch bản Ary Cohn, phi công chính và phi công phụ lái chiếc phi cơ riêng Lucky Liz của Mike, ba người cùng với Mike cất cánh đi New York. Mike đến nhận giải thưởng của câu lạc bộ New York Friars Club. Elizabeth khẩn khoản xin chồng cho đi theo, nhưng Mike từ chối, ông muốn bà ở nhà vì bà đang bị cảm nặng. Trước đó vài giờ, ông Mike cố gắng thuyết phục (nhưng không thành công) người bạn của ông là tài tử Kirk Douglas cùng đi với ông, Mike còn nói đùa rằng ông sẽ không để máy bay rớt đâu mà sợ.

Không may, điềm gở đó đã xảy ra. Máy bay bị hỏng hóc động cơ và rơi xuống New Mexico, làm thiệt mạng cả bốn người. Nếu Elizabeth Taylor và Kirk Douglas cùng đi trên chuyến bay hẳn họ cũng bị thiệt mạng. Hiện nay ông Douglas đã 100 tuổi, và bà Taylor đã qua đời năm 2011 ở tuổi 79.

Elizabeth Taylor và Kirk Douglas
Elizabeth Taylor và Kirk Douglas

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ