Thoát chết trong gang tấc nhờ… cắn vào lưỡi gấu

Bị gấu nâu lao tới tấn công điên cuồng, vị khách người Nga tưởng chừng sẽ tử vong, nhưng lại may mắn thoát chết trong gang tấc nhờ cắn vào lưỡi đối thủ.

Thoát chết trong gang tấc nhờ… cắn vào lưỡi gấu

Một du khách người Nga không có vũ trang, bằng tay không chống lại cuộc tấn công khủng khiếp của gấu nâu trong khu rừng hẻo lánh ở Siberia bằng cách cắn vào lưỡi con vật.

Khoảng 10 ngày trước, anh Nikolay Irgit, 30 tuổi, cùng hai người bạn tới khu bảo tồn rừng ở địa phương thuộc vùng Tuva, miền nam Siberia để thu thập sừng hươu và nai rụng.

Được biết, tại thị trường chợ đen ở Siberia, những món đồ trên được bán với giá cao để làm đồ nội thất và mục đích y tế

Thoát chết trong gang tấc nhờ … cắn vào lưỡi gấu - 1
Gấu nâu Siberia là loài động vật nổi tiếng hung dữ, có thể xé xác một người trưởng thành trong tích tắc

Đó là một hành trình không chỉ nguy hiểm, còn bất hợp pháp, vì họ không có giấy phép để thu thập những món đồ trên. Cuộc kiếm tìm ban đầu diễn ra đúng như kế hoạch. Cả nhóm tới chỗ dựng trại, nhóm lửa, nấu đồ ăn và chia nhau đi tìm.

Riêng Irgit đi một mình vào rừng sâu. Tại đây, anh bất ngờ đụng độ một con gấu nâu Siberia. Đó là một con gấu nặng tới 600kg. Loài gấu này là sinh vật hung dữ, có khả năng xé xác một người trưởng thành chỉ trong nháy mắt.

Gần như không thể chạy trốn khỏi cuộc tấn công, Irgit chỉ biết hét lớn để hù dọa con gấu vì hoảng sợ. Nhưng chiến thuật phản tác dụng khi gấu nâu lao thẳng về phía người đàn ông.

Thoát chết trong gang tấc nhờ … cắn vào lưỡi gấu - 2
Vị khách người Nga may mắn sống sót nhờ nhanh trí cắn vào lưỡi con vật

Con vật liên tục cắn vào mặt, đầu, bụng đối thủ khiến Irgit bị thương toàn thân. Nhân lúc gấu chồm tới táp vào mặt, Irgit cắn mạnh vào lưỡi, khiến nó hoảng sợ bỏ chạy. Bằng chút sức lực còn lại, vị khách người Nga cố gắng lết về bìa rừng kêu cứu.

Hai người bạn đồng hành đã gọi xe cứu thương đưa anh vào bệnh viện. Báo chí truyền thông địa phương mới đây chia sẻ bức hình của Irgit trên giường bệnh, với đầu băng bó và gương mặt phủ kín vết khâu.

Người đàn ông may mắn sống sót sau cuộc tấn công của gấu, nhưng không thoát khỏi án phạt từ luật pháp. Cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra những hoạt động bất hợp pháp trong khu bảo tồn rừng.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ