Thoát chết thần kỳ trong vụ xả súng sân bay Mỹ

Viên đạn từ khẩu súng của kẻ khủng bố găm vào phía sau ba lô của Steve Frappier. Thật may khi chiếc Macbook Pro trong ba lô trở thành "áo giáp" giúp anh sống sót.

Thoát chết thần kỳ trong vụ xả súng sân bay Mỹ
Steve Frappier và chiếc laptop của mình
Steve Frappier và chiếc laptop của mình
Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào khoảng 13 giờ trưa 6/1 (giờ địa phương) tại khu vực nhận hành lý ở nhà ga số 2 sân bay Fort Lauderdale (thuộc hạt Broward, bang Florida, Mỹ) làm 5 người chết, ít nhất 13 người khác bị thương. Kẻ xả súng là Esteban Santiago (26 tuổi), một cựu quân nhân.CNN đưa tin, một nhân chứng vụ xả súng may mắn sống sót khi viên đạn từ khẩu súng của Esteban Santiago găm đúng là chiếc laptop trong ba lô của anh. Đó là Steve Frappier (37 tuổi), Cố vấn hướng nghiệp và kỹ năng xã hội của một trường học. Người đàn ông này đến thành phố Fort Lauderdale để tham dự một hội nghị về giáo dục. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Steve Frappier đang có mặt tại khu vực nhận hành lý của sân bay.

Nói với CNN, Steve Frappier cho biết: “Lúc đó, tôi nghe hàng loạt tiếng nổ súng và thấy một người đàn ông cách mình 3m gục xuống khi bị bắn vào đầu. Trong tích tắc, có thứ gì đó trúng vào lưng tôi và tôi nằm xuống sàn với chiếc ba lô trên lưng”.

Đài truyền hình đưa tin: "Sau khi kẻ xả súng đầu hàng cảnh sát, Steve Frappier vào nhà vệ sinh kiểm tra ba lô và phát hiện chiếc laptop Macbook Pro bị méo mó một góc. Sau đó, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) phát hiện một vỏ đạn 9mm nằm trong một ngăn của chiếc ba lô”. Frappier có thể trở thành nạn nhân của kẻ xả súng nếu như chiếc laptop không “cứu mạng” anh.
Theo TPO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.