Thổ Nhĩ Kỳ xem xét khả năng mua cả máy bay chiến đấu của Nga và Trung Quốc

GD&TĐ - Bất chấp thực tế là trước đó Ankara đã công khai tuyên bố rằng nếu Mỹ từ chối bán máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ thì họ sẽ xem xét khả năng mua một lô máy bay chiến đấu lớn của Nga. 

Máy bay chiến đấu Su-57 của Nga.
Máy bay chiến đấu Su-57 của Nga.

Tuy nhiên gần đây, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ lại thể hiện sự quan tâm đến việc mua những máy bay chiến đấu thế hệ 5 Thẩm Dương J-31 của Trung Quốc.

Theo tờ Ah Ahval News, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang xem xét khả năng mua cả máy bay chiến đấu Su-57 của Nga và Thẩm Dương J-31 của Trung Quốc.

Máy bay chiến đấu Thẩm Dương J-31.
 Máy bay chiến đấu Thẩm Dương J-31.

Theo các nhà báo, nhiều khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đặt mua các máy bay chiến đấu do Trung Quốc sản xuất vì giá của những máy bay này rẻ hơn đáng kể so với Su-57 của Nga. Mặc dù vậy, theo một số thông tin, Trung Quốc vẫn chưa bắt đầu kế hoạch bán các máy bay chiến đấu Thẩm Dương J-31 ra nước ngoài.

Trước đó, Mỹ đã quyết định loại bỏ Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình mua bán máy bay chiến đấu F-35. Chính vì vậy, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu xem xét khả năng mua máy bay chiến đấu thế hệ 5 của các nước khác. Tuy nhiên, cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào về vấn đề này.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ