Thổ Nhĩ Kỳ: Xe tải chở người di cư gặp tai nạn khiến 22 người chết

GD&TĐ - Hai mươi hai người, bao gồm cả trẻ em đã thiệt mạng vào ngày 14/10 khi 1 chiếc xe tải chở người tị nạn trên đường đến Hy Lạp trật bánh khỏi đường cao tốc và lao xuống đường thủy ở phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ.  

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Chiếc xe tải bị lật và rơi xuống con kênh dài vài mét phía dưới đường cao tốc lúc đang di chuyển ở đoạn đường gần sân bay Izmir, theo hãng tin Anadolu của tiểu bang thông báo.

Quốc tịch của các nạn nhân vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng tổng cộng có 22 người chết và 13 người bị thương, nhiều hơn so với báo cáo trước đó của cơ quan truyền thông là 19 người chết.

Hình ảnh truyền hình cho thấy, chiếc xe chỉ còn là một đống kim loại cháy với xác người rải rác xung quanh nó dưới con kênh.

Hãng tin DHA cho biết, tài xế của chiếc xe 35 tuổi, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ đã sống sót và tiết lộ với cảnh sát rằng tai nạn xảy ra lúc ông cố tránh một chiếc xe màu trắng sắp lao tới. Người đàn ông này chỉ có giấy phép lái xe hạng B và không có đủ giấy tờ đạt điều kiện lái một chiếc xe tải có kích cỡ như trên. Chiếc xe tải đó được thuê trong 4 ngày.

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những điểm trung chuyển chính yếu của người di cư từ các quốc gia đang trong tình trạng rối ren ở Trung Đông, châu Á và châu Phi muốn đi tìm một cuộc sống mới tại châu Âu. Một triệu người di cư đã vượt Thổ Nhĩ Kỳ để đến Hy Lạp trong năm 2015 với phương tiện di chuyển chủ yếu là thuyền vào thời điểm cuộc khủng hoảng gây nên thỏa thuận ngăn chặn dòng người di cư giữa Ankara và khối EU.

Con số này đã giảm đáng kể nhưng vẫn còn nhiều người thực hiện cuộc hành trình liều lĩnh này và dòng người lại bắt đầu gia tăng tính từ năm 2017 đến nay.

Theo số liệu của LHQ, đã có hơn 24.500 người di cư đến Hy Lạp bằng đường biển trong năm nay và 118 người thiệt mạng trong cuộc hành trình trên.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ