Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hoàn tất chuẩn bị cho chiến dịch quân sự lớn tại Syria

,GD&TĐ - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng, công tác chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự ở Syria đang được hoàn tất. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố điều này tại một cuộc họp báo trước khi bay tới New York để tham dự phiên họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

"Chúng tôi đã hoàn thành các bước chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự khả thi dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi không muốn đối đầu với Mỹ tại Syria, nhưng chúng tôi không thể bỏ qua sự hỗ trợ của Mỹ đối với các tổ chức khủng bố.

Tôi đã nói với Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng Washington đã gửi hàng ngàn xe tải vũ khí cho phiến quân. Chúng tôi không thể chi tiền để mua những vũ khí này, trong khi Mỹ đã chuyển chúng miễn phí cho các nhóm khủng bố ", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Ông Erdogan cũng chỉ trích Mỹ về việc ủng hộ Lực lượng Dân chủ Syria – tổ chức mà Ankara coi là một nhánh của Đảng Công nhân người Kurd, bị cấm hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ trước đó đã đồng ý thành lập một trung tâm hoạt động chung tại Syria. Vào ngày 12/8, nhóm quân nhân đầu tiên của Mỹ đã đến thành phố Sanliurfa của Thổ Nhĩ Kỳ, cách biên giới với Syria khoảng 50 km, để làm việc tại trung tâm này.

Trung tâm hoạt động chung được thành lập để thực hiện kế hoạch tạo ra một khu vực an toàn ở miền bắc Syria, nơi những người tị nạn Syria có thể trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ trở thành vành đai bảo vệ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ankara cho rằng Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ nên được toàn quyền kiểm soát khu vực an ninh này.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ