Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thử nghiệm hệ thống pháo tự hành mới CAY Yavuz

GD&TĐ - Bộ quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ  đang tiếp tục tiến hành thử nghiệm hệ thống pháo tự hành tương tự CAY CAESAR của Pháp. Pháo tự hành Yavuz của Thổ Nhĩ Kỳ được phát triển bởi công ty Makina và Kimya Endüstrisi Kurumu (MKEK) đã thử nghiệm những phát bắn đầu tiên.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục thử nghiệm hệ thống pháo tự hành mới CAY Yavuz

Hệ thống CAY Yavuz được công bố chính thức vào năm ngoái tại triển lãm vũ khí quốc tế IDEF 2017, tại đây đã trưng bày nguyên mẫu của hệ thống pháo tự hành mới này. Đây là hệ thống pháo có kết cấu và các thông số tương đối giống với hệ thống CAY CAECAR của Pháp.

CAY Yavuz là cỗ pháo bán tự động được gắn trên khung gầm xe tải sử dụng loại bánh lốp công thức 6x6. Cỡ nòng 155 mm, tốc độ bắn không nhỏ hơn 4-6 phát bắn trong 1 phút, chiều dài nòng tương ứng là 52 cỡ nòng (52X155 mm).

Lượng đạn mà mỗi hệ thống mang theo tất cả là 18 quả, trong khi đó hệ thống tương tự của Pháp có thể mang tới 36 quả. Loại pháo tự hành này có thể sử dụng đạn 155mm của NATO, hoặc sử dụng đạn phản lực với tầm xa hơn 40km.

Ê kíp điều khiển cỗ pháo này gồm 5 người, khối lượng của nó khoảng gần 30 tấn và phụ thuộc vào mức độ bọc thép của cabin.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ