Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ quân sự Mỹ tại bắc Syria

GD&TĐ - Người phát ngôn Lầu Năm Góc đã có tuyên bố, xác nhận căn cứ quân đội Mỹ gần thành phố Kobani (Syria) đã bị tấn công bằng hỏa lực từ pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ, rất may không có thương vong xảy ra. Washington yêu cầu không để lặp lại những sự việc tương tự.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hãng TASS đưa tin, quân đội Mỹ ở khu vực Kobani (Syria) đã bị pháo kích từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 11/10, lúc 21:00 theo giờ địa phương. Theo đó, một trong những quả đạn pháo đã phát nổ gần khu vực an ninh, cách nơi đóng quân của quân đội Mỹ chỉ vài trăm mét. Được biết trước đó, Washington đã thông báo cho Ankara về sự hiện diện của quân đội Mỹ trong khu vực.

Lầu Năm Góc cho biết không có thương vong trong quân đội Mỹ và khẳng định các lực lượng quân sự Mỹ sẽ không rút lui khỏi Kobani. Mỹ sẽ tiếp tục phản đối sự xâm nhập Thổ Nhĩ Kỳ vào lãnh thổ Syria, và đặc biệt là chống lại các hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ gần khu vực an ninh và các khu vực có sự hiện diện của Mỹ. Đồng thời Mỹ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ không tiến hành các hoạt động quân sự có thể dẫn đến sự phong thủ ngay lập tức.

Trước đó, CNN đưa tin rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện pháo kích vào khu vực thành phố Kobani của Syria, cách không xa trụ sở đóng quân của quân đội Mỹ.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.