Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phân bổ ngân sách hỗ trợ quân sự cho Ukraine

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phân bổ ngân sách hỗ trợ quân sự cho Ukraine

Cuộc họp lần thứ tám của Hội đồng chiến lược cấp cao do Tổng thống Ukraine và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chủ trì đã được tiến hành tại Kiev. Trong cuộc họp, các bên đã thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược và phân bổ viện trợ quân sự cho Ukraine.

Theo các tài liệu liên Chính phủ về hợp tác tài chính quân sự, được ký hôm thứ Hai tại Kiev, Ankara sẽ cung cấp cho Ukraine một khoản hỗ trợ trị giá 36 triệu USD để mua vũ khí và các thiết bị quân sự từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Andrii Zagorodniuk cho biết, hợp tác quân sự giữa Kiev và Ankara hướng tới đồng thời 5 mục tiêu: hợp tác sản xuất vũ khí chống tăng với độ chính xác cao, sửa chữa và hỗ trợ kỹ thuật cho máy bay trực thăng, cung cấp động cơ máy bay, hợp tác trong lĩnh vực đối phó với máy bay không người lái cũng như trong huấn luyện và vận tải hàng không.

Bộ trưởng Ukraine nhấn mạnh, Kiev đã tham gia vào việc phát triển chung máy bay không người lái hạng nặng Akinci với Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của Lực lượng Vũ trang, Ukraine đã mua máy bay chiến đấu không người lái Bayraktar TB2 và các thiết bị quân sự khác từ Ankara, bao gồm cả các thiết bị liên lạc.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ