Thổ Nhĩ Kỳ ráo riết bắt nhóm biệt kích âm mưu ám sát Tổng thống Erdogan

Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đang mở một chiến dịch truy lùng nhóm biệt kích âm mưu ám sát Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tại khu nghỉ dưỡng Marmaris đêm đảo chính 15/7.

Thổ Nhĩ Kỳ ráo riết bắt nhóm biệt kích âm mưu ám sát Tổng thống Erdogan

Ngày 26/7, lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ với sự trợ giúp của nhiều trực thăng, máy bay không người lái và lực lượng hải quân đã mở chiến dịch lùng bắt những thành viên còn lại của nhóm quân đảo chính được giao nhiệm vụ bắt giữ hoặc ám sát Tổng thống Tayip Erdogan ngay trong cuộc đảo chính vào đêm 15/7 vừa qua.

Tho Nhi Ky rao riet bat nhom biet kich am muu am sat Tong thong Erdogan - Anh 1

Hơn 1.000 nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào một chiến dịch truy lùng đội biệt kích âm mưu ám sát tổng thống.

Hơn 1.000 lính đặc nhiệm đã tham gia chiến dịch truy tìm 11 binh lính được cho là đang lẩn trốn trong khu vực đồi núi gần khu nghỉ dưỡng Marmaris trên bờ biển Địa Trung Hải, nơi Tổng thống Erdogan đã trải qua kỳ nghỉ trước khi bay về Istanbul gấp vào sáng 16/7 khi được cấp báo về cuộc đảo chính quân sự.

Theo truyền thông địa phương, vào đêm đảo chính, ít nhất 3 trực thăng chở theo khoảng 40 binh sĩ đảo chính đã đáp xuống Marmaris. Nhóm biệt kích này đã bất ngờ ập vào khách sạn nơi Tổng thống Erdogan ở.

Nhóm này được cho là được chỉ thị tấn công vào khách sạn ông Erdogan nghỉ để bắt sống hoặc ám sát ông. Tuy nhiên, ông Erdogan đã kịp rời đi chưa đầy nửa giờ trước đó sau khi nhận được tin báo một nhóm người đang tới bắc cóc hoặc ám sát ông.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Giáo sỹ Hồi giáo hiện đang sống lưu vong tại Mỹ Fethullah Gulen đứng sau vụ đảo chính bất thành vừa qua và mở chến dịch truy quét trên diện rộng nhằm bắt giữ những người ủng hộ phe đảo chính.

Sau đó, chính quyền Tổng thống Erdogan đã tiến hành một chiến dịch truy quét có quy mô lớn, nhằm loại bỏ tận gốc thành phần có tư tưởng ly khai, đảo chính trong bộ máy chính quyền, tư pháp, quân đội nước này.

Tổng cộng đã có hơn 60.000 người bao gồm cả quân nhân, cảnh sát, công chức dân sự đã bị bắt, đình chỉ công tác hoặc bị điều tra.

Theo Doanh Nghiệp VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ