Thổ Nhĩ Kỳ nói không biết máy bay bị bắn hạ là của Nga

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua thông báo họ không biết máy bay bị bắn hạ gần biên giới Syria là của Nga và sẵn sàng "hợp tác dưới mọi hình thức" với phía Moscow.

Thổ Nhĩ Kỳ nói không biết máy bay bị bắn hạ là của Nga
tho-nhi-ky-noi-khong-biet-may-bay-bi-ban-ha-la-cua-nga

Máy bay ném bom tấn công Su-24 hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeymim, Latakia, Syria, hôm 7/11. Ảnh: Reuters.

"Quốc tịch máy bay chưa rõ ràng... và các quy tắc giao chiến được áp dụng tự động", AFP dẫn thông báo từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Theo thông báo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mời các tùy viên quân sự và quốc phòng Nga tới trụ sở ở thủ đô Ankara để giải thích về tai nạn, đồng thời sẵn sàng "hợp tác dưới mọi hình thức" với Moscow.

Căng thẳng đang gia tăng giữa Moscow và Ankara sau khi Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11 tuyên bố bắn hạ cường kích Su-24 của Nga với lý do máy bay Nga xâm phạm không phận. Tuy nhiên, phía Nga lại nói phi cơ của họ đang hoạt động ở Syria và chính chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ mới thực sự đi vào không phận Syria.

Một trong hai phi công thiệt mạng do bị phe nổi dậy trên mặt đất bắn sau khi thoát khỏi máy bay. Phi công còn lại được giải cứu và đưa về căn cứ Hmeymim ở Syria. Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã triển khai những nỗ lực đáng kể để tìm kiếm và cứu hộ các phi công Nga.

Phi công sống sót khẳng định phi cơ không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ và nói anh không thấy bất cứ cảnh báo nào trước khi bị bắn dù Ankara thông báo đã cảnh báo 10 lần trong vòng 5 phút.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24/11 gọi vụ việc là một "cú đâm từ sau lưng do những kẻ đồng lõa với khủng bố thực hiện".

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.