Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin về sự chuẩn bị của Thống chế Haftar cho cuộc tấn công vào Tripoli

Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin về sự chuẩn bị của Thống chế Haftar cho cuộc tấn công vào Tripoli

Theo đó, quân đội Haftar sẽ tập trung lực lượng đến phía nam của Tripoli. Các thông tin chi tiết khác chưa được truyền thông đưa tin.

Tình hình ở Libya, sau khi lật đổ và ám sát nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vào năm 2011, ‘chính quyền kép’ được thành lập ở Libya: ở phía đông là quốc hội do người dân bầu, và ở phía tây, tại thủ đô Tripoli, Chính phủ Đoàn kết dân tộc được hình thành với sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu.

Chính quyền của khu vực phía đông của đất nước hoạt động độc lập với Tripoli, hợp tác với Quân đội Quốc gia Libya dưới sự lãnh đạo của Thống chế Khalifa Haftar - người đã không ngừng cố gắng chiếm thủ đô kể từ tháng 4 năm ngoái. Tuy nhiên, LNA đã không đạt được bất kỳ thành tựu đáng kể nào.

Tổng thống hai nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ - Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ngày 12/1 đã kêu gọi tất cả các bên ngừng bắn. Sau đó tại Moscow, các cuộc đàm phán giữa các chính quyền Libya đã được tổ chức với sự tham gia của đại diện Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

Những người tham dự thảo luận về khả năng và điều kiện giúp giảm leo thang căng thẳng trong khu vực, nhưng không phải tất cả đều ký vào văn bản đình chiến cuối cùng. Cụ thể, thống chế Khalifa Haftar đã không để lại chữ ký của mình.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ