Thổ Nhĩ Kỳ công bố clip thử nghiệm radar của “rồng lửa” S-400 trước F-16

GD&TĐ - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ vừa công bố hình ảnh thử nghiệm radar của hệ thống phòng thủ S-400 mới mua từ Nga. Các hệ thống chống máy bay này đã được thử đối với những chiến cơ F-16 do Mỹ sản xuất.

Một trạm radar bên cạnh hệ thống S-400
Một trạm radar bên cạnh hệ thống S-400

Cuộc thử nghiệm diễn ra tại một cơ sở quân sự bên ngoài thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Clip về cuộc thử nghiệm được đăng tải trên hãng thông tấn lớn nhất nước này là Ihlas Haber Ajansi, nó cho thấy ít nhất 1 chiến cơ F-16 đang bay thấp và cao trong khu vực trong khi hệ thống S-400 theo dõi nó.

Những chiếc radar dường như hoạt động đầy đủ khi chúng được chứng kiến xoay mạnh mẽ. Trong khi đó một đàn cừu đang gặm cỏ bên ngoài khu vực dường như không hề biết tới động cơ máy bay đang gầm rú bên trên.

Những cuộc thử nghiệm radar của S-400 khiến Mỹ không hài lòng. Washington từ lâu cố gắng ngăn cản thương vụ vũ khí giữa Moscow và Ankara nhưng không có kết quả. Các quan chức hàng đầu của Mỹ coi đây là sự “nhạo báng” công khai TT Trump mà người đồng nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan của ông thực hiện.

Hệ thống S-400 là vấn đề chính trong mối quan hệ giữa Ankara và Washington gần đây, khiến cho Thổ Nhĩ Kỳ bị loại khỏi chương trình máy bay F-35. Tuy nhiên, Ankara dường như không bị lay chuyển bởi áp lực này và các hệ thống S-400 của Nga dự kiến sẽ được hoạt động vào tháng 4 năm sau sau khi quân nhân nước này được huấn luyện đầy đủ.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ