Thổ Nhĩ Kỳ có ý định ngăn tàu chiến Mỹ tiếp cận Biển Đen

GD&TĐ - Các quốc gia NATO thuộc khu vực Biển Đen sẽ không thể nhận được sự hỗ trợ từ Mỹ nếu Thổ Nhĩ Kỳ hiện thực hóa ý định đóng cửa lãnh hải đối với các tàu chiến Mỹ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin này xuất hiện sau khi nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng Washington đã có những lệnh trừng phạt “liều lĩnh” đối với Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến việc mua lại các hệ thống phòng không S-400 Triumph của Nga. Điều này sẽ dẫn đến các biện pháp trả đũa nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia, những phản ứng như vậy từ phía Ankara sẽ không cho phép Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ vì nếu quốc gia này thực sự đóng cửa lãnh hải, việc di chuyển của các tàu chiến và tàu dân sự Mỹ từ Địa Trung Hải sang Biển Đen và ngược lại sẽ bị cản trở đáng kể.

Các chuyên gia cho rằng, đây sẽ là một vấn đề lớn đối với Washington.

“Phần Lan, Romania, Bulgaria, Ukraine, Georgia - tất cả các quốc gia này có thể sẽ không thấy sự xuất hiện của tàu chiến Mỹ ở biên giới của họ vì Thổ Nhĩ Kỳ có ý định đóng cửa eo biển Bosphorus, chưa kể đến việc Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không cho phép tàu Mỹ tiến vào vùng lãnh hải nước mình” - một nhà phân tích của Avia.pro cho biết.

Theo các chuyên gia, Mỹ sẽ không mạo hiểm áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, rõ ràng việc hợp tác giữa Washington và Ankara sẽ vẫn bị hạn chế, ít nhất là trong lĩnh vực quân sự.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ