Thổ Nhĩ Kỳ có thể phá vỡ thỏa thuận với Nga về Syria

Thổ Nhĩ Kỳ có thể phá vỡ thỏa thuận với Nga về Syria

Trong bối cảnh quân đội Syria đang thu được nhiều thành quả trong cuộc chiến chống khủng bố ở các tỉnh Idlib và Aleppo, Ankara bắt đầu cảnh báo Nga bằng các biện pháp nghiêm khắc và thậm chí đưa ra tối hậu thư, tuyên bố rằng Ankara có thể phá vỡ thỏa thuận với Nga về việc tạo ra một khu vực xuống thang ở Idlib và ủng hộ cho những kẻ đối lập.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hy vọng rằng Nga sẽ tuân thủ các thỏa thuận đã đạt được trước đó ở Astana và Sochi. Theo đó, tỉnh Idlib sẽ vẫn là một khu vực giảm leo thang.

Cùng với đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Nga không cho phép quân đội Assad tiếp tục các cuộc tấn công và vượt qua “ranh giới đỏ”, tạp chí “Góc nhìn quân sự” cho biết.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Thổ Nhĩ Kỳ khó có thể bày tỏ sự bất mãn với Nga vì trên thực tế, các chiến binh đã từ bỏ lệnh ngừng bắn, chiến dịch tấn công chống khủng bố sẽ được tiếp tục.

Các nhà phân tích không loại trừ khả năng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cố gắng can thiệp vào các hoạt động của quân đội Syria bằng mọi cách.

Hiện tại, tối hậu thư chính thức vẫn chưa được đưa ra, và rất có thể, Ankara không muốn thực hiện bước đi như vậy. Tuy nhiên, khi các trận chiến ở Syria vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, Nga sẽ phải nỗ lực hết sức để tránh một cuộc đối đầu toàn diện giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ