Thịt lợn từ... thực vật

Thịt lợn từ... thực vật

Như vậy, chúng ta sẽ có cơ hội ăn bánh mì kẹp thịt lợn nhân tạo “thế hệ mới”. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là thịt lợn kiểu này có thật sự ngon?

Impossible Foods là công ty hàng đầu trong phát triển các sản phẩm bằng thực vật thay thế cho thịt. Sản phẩm của họ được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, chứa một lượng protein thích hợp và (điều quan trọng nhất) trông rất giống thịt.

Thành công đầu tiên của công ty là chiếc bánh kẹp thịt từ thực vật, gọi là Impossible Burger, được giới thiệu tại CES năm ngoái.

Năm nay, Impossible Foods quay trở lại Triển lãm CES cùng với các sản phẩm mới. Một trong số đó là sản phẩm thịt lợn nấu chín, được tạo thành bởi 100% thực vật. Kết quả là số thịt lợn này được khách hàng mua hết sạch.

Cách chế biến “thịt lợn” phù hợp với quy tắc ăn uống của người Do Thái. Các sản phẩm thịt nhân tạo cũng không chứa chất đạm gluten và mọi hormone độc hại từ động vật. Tất cả hình thành nhờ sử dụng các phân tử thực vật giàu sắt.

Sản phẩm mới Impossible Foods đã xuất hiện trong nhà hàng Burger King từ đầu tháng Giêng năm nay; tuy nhiên lúc đầu chỉ trong phạm vi nước Mỹ.

Đối thủ lớn nhất của Impossible Foods là một công ty khởi nghiệp khác, tên là Beyond Meat. Công ty này phát triển sản phẩm không chỉ thay thế thịt bò, mà còn thay thế thịt gà.

Trong các sản phẩm của mình, Beyond Meat không sử dụng muối. Cả hai công ty khởi nghiệp đều mong muốn thực hiện sản xuất thịt nhân tạo trên quy mô lớn, để giải quyết vấn đề thiếu thực phẩm do gia tăng dân số thế giới.

Nếu không thay thế nguyên liệu từ các trang trại chăn nuôi truyền thống bằng các sản phẩm được tạo ra nhờ thành tựu khoa học, nhân loại sẽ không thể giải quyết nhu cầu lương thực trên toàn thế giới.

Theo Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.