Thiếu nữ xinh xắn bị gia đình nhốt trong phòng hơn 10 năm, biết lý do ai cũng đau lòng

Thiếu nữ xinh xắn bị gia đình nhốt trong phòng hơn 10 năm, biết lý do ai cũng đau lòng

Cô gái trẻ Mengmeng, 19 tuổi, sống tại huyện Vĩnh Gia, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã bị gia đình nhốt trong một căn phòng kín suốt hơn 10 năm nay. Mọi sinh hoạt của Mengmeng đều gói gọn trong căn phòng này, từ ăn uống, ngủ nghỉ tới đi vệ sinh.

Căn phòng rộng 30 m2 vô cùng đơn sơ, không có bất cứ đồ đạc gì ngoài một chiếc giường và bộ chăn gối. Có một nhà vệ sinh kiểu cũ ở góc, nơi Mengmeng tắm rửa và đi vệ sinh. Căn phòng của cô gái 19 tuổi trông vô cùng tồi tàn và bẩn thỉu.

Ban đầu, nhiều người tưởng rằng Mengmeng bị gia đình bạo hành, giam giữ trái phép. Tuy nhiên khi nói chuyện với bà Lin, bà nội của Mengmeng, các phóng viên mới biết được sự thật về cuộc sống bi kịch của cô gái trẻ, cũng như lý do Mengmeng bị gia đình nhốt riêng trong phòng kín.

Thiếu nữ xinh xắn bị gia đình nhốt trong phòng hơn 10 năm, biết lý do ai cũng đau lòng-2

Cô gái trẻ Mengmeng bị gia đình nhốt trong phòng kín, chỉ có một khung cửa sổ sắt để nhìn ra ngoài.

Bà Lin kể rằng khi Mengmeng được 2 tuổi, cô đã bị sốt cao suốt một tháng trời. Do điều kiện gia đình khó khăn, bố mẹ của Mengmeng đã không đưa con tới bệnh viện chữa trị, tự ý dùng thuốc tại nhà. Mãi tới khi tình trạng của Mengmeng trở nên nguy kịch, gia đình mới đưa con gái tới gặp bác sĩ. 

Mengmeng được cứu sống, qua khỏi nguy hiểm và giữ được tính mạng nhưng di chứng của trận sốt cao đã khiến cô bé không còn bình thường nữa. Mengmeng rất hay cáu kỉnh, thường xuyên ném đồ đạc và không thể tự chăm sóc bản thân.

Bác sĩ kết luận Mengmeng đã bị bệnh tâm thần, nhận thức không còn được như người bình thường nữa và gần như không thể chữa khỏi được.

Một thời gian sau, mẹ của Mengmeng nói rằng muốn ra ngoài làm việc nhưng đi mãi không trở về nữa. Bố của Mengmeng phải bỏ quê lên thành phố Ôn Châu kiếm sống, quanh năm ít khi về nhà, toàn bộ cuộc sống của cô gái do bà nội chăm sóc.

Năm Mengmeng được 5 tuổi, cô thường xuyên đánh nhau, cào mặt bà nội và những người xung quanh. Sợ Mengmeng làm tổn thương chính mình và người khác, bà Lin không còn cách nào khác đành nhốt cháu vào một căn phòng.

Thiếu nữ xinh xắn bị gia đình nhốt trong phòng hơn 10 năm, biết lý do ai cũng đau lòng-3
Thiếu nữ xinh xắn bị gia đình nhốt trong phòng hơn 10 năm, biết lý do ai cũng đau lòng-4

Mengmeng phải sống trong điều kiện tồi tệ suốt hơn 10 năm qua.

"Bình thường, tình trạng của con bé khá tốt, tâm trạng cũng như người bình thường. Nhưng 2-3 lần mỗi ngày, con bé sẽ phát bệnh, đánh đập người khác một cách vô thức, vì vậy tôi không còn cách nào khác", bà Lin đau buồn nói.

Trong căn phòng của Mengmeng có rất nhiều chai nước ngọt, giấy bìa, búp bê vải... Bà Lin nói rằng cháu gái mình thích đi lại trong phòng. Khi buồn chán, Mengmeng sẽ viết chữ lên tường hoặc chơi cắt giấy. Cô gái này đã được học hết tiểu học nên vẫn biết mặt chữ.

"Năm nay em bao nhiêu tuổi?", phóng viên hỏi Mengmeng: "19 tuổi", cô gái trả lời.

"Vậy người kia là gì của em?". "Đó là bà nội em".

Mengmeng được nhận xét là một cô gái khá xinh xắn, nhanh nhẹn, thông minh và thật thà. Dù phải sống trong căn phòng chật hẹp và thật thà nhưng Mengmeng vẫn biết tự chăm sóc bản thân, không để mình trở nên bẩn thỉu.

Mengmeng cũng biết cách tự tìm niềm vui cho mình và dường như không muốn làm phiền tới bà nội. Tuy nhiên, tận sâu trong đôi mắt của thiếu nữ 19 tuổi, Mengmeng có lẽ rất muốn được bước ra khỏi căn phòng, tận hưởng ánh nắng và cuộc sống bên ngoài dù chỉ một lần.

Thiếu nữ xinh xắn bị gia đình nhốt trong phòng hơn 10 năm, biết lý do ai cũng đau lòng-5

Mengmeng lộ rõ niềm hạnh phúc khi được đưa ra ngoài.

Một người hàng xóm sống gần đó cho biết: "Bà Lin thật sự rất đáng thương. Bà ấy bị cao huyết áp nhưng vẫn phải chăm sóc một cô cháu gái bị bệnh".

Bố của Mengmeng thường về nhà mỗi 2-3 tháng để thăm con gái. Cách đây vài năm, người bố này đã tới một bệnh viện tâm thần để hỏi về việc điều trị cho con gái, nhưng chi phí lên tới 10 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỷ đồng).

Số tiền quá lớn mà có lẽ cả đời cũng kiếm không ra đã khiến ông bỏ cuộc. Ngoài ra, bố của Mengmeng cũng bị bệnh viêm gan, không dám đi chữa mà chỉ uống thuốc cầm chừng.

Sợ rằng sau này bà Lin sẽ già yếu, không thể chăm sóc cháu gái, bà cũng con trai đã lên kế hoạch tiết kiệm một số tiền, sau này sẽ gửi Mengmeng tới trung tâm phúc lợi xã hội.

Theo Khám Phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ