Thiết kế lì xì hạt giống 2020 – Trao hạt may mắn

GD&TĐ - Chiều 18/12, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Thiết kế Lì xì hạt giống Tết 2020. Sự kiện này nằm trong dự án Gieo - Nghệ thuật Trao hạt May mắn nhằm tạo sân chơi để phát triển sáng tạo, nâng cao nhận thức của học sinh về môi trường.

Thiết kế lì xì hạt giống 2020 – Trao hạt may mắn

Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống 2020 do Gieo và Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô đồng tổ chức. Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị bảo trợ truyền thông.

Tết năm 2019, cuộc thi đã thu hút 32 trường học tham gia, 1.000 bài dự thi trên 8 tỉnh thành và 15 đơn vị truyền thông. Đặc biệt, Vinpearl đã sử dụng format của Gieo để tổ chức cuộc thi thiết kế lì xì hạt giống cho 9 điểm Vinpearl land trên toàn quốc. Khi thành công, mỗi năm ý tưởng này sẽ giúp hàng tỷ hạt được gieo, hàng triệu cây được trồng và rất nhiều người được truyền cảm hứng để yêu thiên nhiên và sống tử tế hơn. 

Cách làm này đã khuyến khích học sinh sáng tạo nghệ thuật khi các em được tự tay thiết kế những phong bao lì xì và viết lời chúc với các chủ đề theo từng loại hạt như: hạt giống củ cải tượng trưng cho sức khỏe, hạt dưa hấu tượng trưng cho may mắn,hạt cải mơ tượng trưng ước mơ…

Đặc biệt, cuộc thi này giáo dục học sinh tinh thần gieo trồng may mắn bằng cách trao đi. Thông qua đây, học sinh sẽ hiểu rằng muốn có sức khỏe hay tiền bạc, các em đều có thể tự gieo trồng được bằng đôi tay của mình.

Cuộc thi dành cho trường học, các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp. Bài dự thi sẽ được nộp tại nơi người tham dự đang công tác và học tập, mỗi bài thi gồm 02 ảnh chụp Lì xì hạt giống và lời chúc của thí sinh. Nội dung phải thể hiện đầy đủ các thông tin: Mặt trước là lời chúc; Mặt sau là thông tin liên hệ cần thiết và gửi về email: lixihatgiong@gmail.com.

Thời hạn cuối cùng để nhận bài dự thi là ngày 4/1/2020. Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 10/1/2020 tại trường Marie Curie (Hà Nội).

Theo PV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.