Thiện Nhân giúp Cẩm Ly chiêu dụ thí sinh The Voice Kids

Quán quân mùa 2 giúp "cô giáo" bằng cách mang cúp quán quân lên sân khấu và chụp ảnh selfie cùng giọng ca nhí đến từ TP HCM.

Thiện Nhân giúp Cẩm Ly chiêu dụ thí sinh The Voice Kids

Tập cuối vòng Giấu mặt phát sóng tối 15/8 giới thiệu hàng loạt giọng ca chất lượng và được đánh giá có tiềm năng. Trong đó, tài năng nổi trội của Phạm Nhật Lan Vy và Phạm Phương Khanh gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười trên ghế nóng.

Trong 4 tập đầu, Dương Khắc Linh được phong là “thánh quà” vì thường xuyên tặng thú bông, dàn trống, cây đàn... cho các thí sinh. Nhưng tới tập 5, anh gặp phải một đối thủ nặng ký là ca sĩ Cẩm Ly. Sau phần trình diễn của giọng ca 11 tuổi đến từ TP HCM - Lan Vy, chị Tư không chỉ phát huy thế mạnh bằng những lời tỉ tê tâm sự hay nhận xét chân thành mà còn tung nhiều “chiêu” mới rất thú vị.

Phạm Nhật Lan Vy thể hiện bản lĩnh trong cách hát lẫn trình diễn với Đất nước lời ru.
Phạm Nhật Lan Vy thể hiện bản lĩnh trong cách hát lẫn trình diễn với Đất nước lời ru.

Lan Vy thể hiện ca khúc trữ tình cách mạng của nhạc sĩ Văn Thành Nho - Đất nước lời ru. Với chất giọng ca và khỏe, Lan Vy có những đoạn luyến láy ấn tượng, mang màu sắc dân gian đương đại. Ngay trong phần cao trào, Cẩm Ly, Dương Khắc Linh và cặp đôi Giang Hồ lần lượt bấm nút xoay ghế, lựa chọn cô nhóc.

Nhận xét về màn trình diễn này, nữ huấn luyện viên cho biết đây là ca khúc khó nhưng cô bé có thể hiện trọn vẹn. Để thuyết phục thí sinh về đội của mình, chị Tư kể chuyện ca khúc này từng được Thiện Nhân - quán quân của team Cẩm Ly ở mùa giải thứ 2 - thể hiện thành công như thế nào. Như muốn tăng tính thuyết phục, cô còn mang chiếc cúp quán quân của trò cũ ra “dụ dỗ” Lan Vy. Bà mẹ hai con cũng rủ Lan Vy và Thiện Nhân chụp ảnh “tự sướng” ngay trên sân khấu.

Dương Khắc Linh
Dương Khắc Linh "đóng dấu" khắp người của cô bé.

Chưa kịp dùng chiêu quà tặng, Dương Khắc Linh chạy vội lên sân khấu để “đóng dấu” khắp người cô bé như muốn khẳng định "chủ quyền". Anh hứa để Lan Vy làm cục cưng khi đầu quan cho mình. Tuy nhiên, vì cho rằng sẽ không có HVL nào liên tiếp giành ngôi quán quân 2 lần trong một chương trình, nhạc sĩ ngay lập tức bị Cẩm Ly phản ứng.

Vợ chồng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang không nhắc tới chiếc cúp vô địch mà chỉ hứa hẹn sẽ hỗ trợ để Lan Vy vượt qua chính mình và đi hơn sau cuộc thi. Giọng ca Đừng ngoảnh lại cũng nhấn mạnh Lan Vy không nên tái hiện hình ảnh của Thiện Nhân: “Mỗi một năm, quán quân sẽ có tiêu chí khác nhau. Nếu con lặp lại như năm trước sẽ không thể chiến thắng. Con phải vào bàn tay mới và có nhiều kinh nghiệm”.

Tuy nhiên, sau những đắn đo, Lan Vy quyết định chọn team Cẩm Ly khiến ba HLV còn lại buồn bã, tiếc nuối.

Màn
Màn "tự sướng" của 3 cô trò giúp chị Tư dành tình cảm Lan Vy.

Khác Lan Vy, Phạm Phương Khanh là gương mặt quen thuộc với khán giả theo dõi chương trình Giọng hát Việt nhí. Mùa giải 2014, cô nhóc từng đầu quân cho đội Cẩm Ly trước khi bị loại ở vòng đối đầu.

Trong lần thử sức này, Phương Khanh lựa chọn một ca khúc mang hơi hướm opera. Với When a child is born , cô bé chinh phục các HLV và khán giả bằng giọng ca cao vút. Khi Phương Khanh vừa dứt lời hát, bộ tứ quyền lực đồng loạt đứng dậy và vỗ tay chúc mừng em.

Hồ Hoài Anh tỏ ra phấn khích: “Con chính là Giọng hát Việt nhí. Sau một năm, con tiến bộ quá nhiều. Con có tố chất cực kỳ đặc biệt vì chú chưa từng thấy một cô bé nào hát opera lên giả thanh cao chót vót nhưng vẫn dày như con. Không cần biết con học ở đâu, cô chú thật sự hâm mộ con”.

Phạm Phương Khanh thể hiện xuất sắc ca khúc opera kinh điển.
Phạm Phương Khanh thể hiện xuất sắc ca khúc opera kinh điển.

Dương Khắc Linh khen cách nói và hát của Phương Khanh rất trưởng thành. Anh tiếp tục sử dụng lời hứa "cục cưng" để chiêu dụ cô nhóc. Trong khi đó, Cẩm Ly bày tỏ sự tự hào về học trò cũ.

Sau khi suy nghĩ, Phương Khanh chọn về team của vợ chồng Giang - Hồ. Trước đó, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đã lựa chọn được một giọng ca opera đáng yêu là Cindy Trần Linh Nhi. Phương Khanh và cô bé Việt kiều Anh chính là những sắc màu tạo nên sự khác biệt cho đội của vợ chồng Cải Bắp.

Ngoài Phương Khanh, những "người cũ" như Như Ý, Tiến Quang và Trương Nhã Thy đều được bộ tứ HLV khen ngợi vì những tiến bộ trong giọng hát, cách trình diễn... Các thí sinh này đều được chọn bước vào vòng Đối đầu.

Như vậy sau vòng Giấu mặt, mỗi team chọn được 16 thí sinh nhí và đang gấp rút chuẩn bị cho vòng Đối đầu phát sóng từ ngày 22/8. Đảm nhận vai trò cố vấn cho các HLV ở vòng thi này là các ca sĩ Minh Tuyết, Hồ Ngọc Hà và Thu Phương.

Theo Zing News

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ