Thi vẽ tranh bảo vệ môi trường dành cho học sinh tiểu học

GD&TĐ - "Đan Mạch trong mắt em" - cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học Việt Nam nhằm chào mừng quan hệ ngoại giao gắn bó giữa hai quốc gia, đã chính thức được phát động tại Trường Tiểu học & THCS Tây Hà Nội vào sáng nay (14/9).

Học sinh hào hứng vẽ tranh ngay sau lễ phát động
Học sinh hào hứng vẽ tranh ngay sau lễ phát động

Với chủ đề "Giấc mơ xanh", cuộc thi khuyến khích các thí sinh nhỏ tuổi tham gia truyền thông điệp về các vấn đề bảo vệ môi trường bằng những bức tranh đầy màu sắc và giàu trí tưởng tượng của minh.

Cuộc thi được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) với sự hỗ trợ quý giá từ nhà xuất bản Kim Đồng, báo Nhị Đồng, My Kingdom¬- Lego Vietnam.

Bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ chia sẻ: Cuộc thi giúp các bé có thể khắc họa các vấn đề môi trường thông qua đôi mắt trẻ thơ, phản ánh chúng theo cách độc đáo mà chỉ trẻ nhỏ mới thể cảm nhận được.

Chăm chú, nắn nót từng nét vẽ
 Chăm chú, nắn nót từng nét vẽ

"Chúng tôi rất hy vọng rằng các tác phẩm nghệ thuật dự thi vẽ nên bởi cảm xúc và nhận thức của trẻ nhỏ này sẽ giúp rất nhiều người lớn nhận thức được các vấn đề cấp bách của môi trường toàn cầu. Và hy vọng rằng, chúng sẽ mang tới cho tất cả mọi người nhiều điều thật đáng suy ngẫm.

Đan Mạch vốn nổi tiếng toàn cầu là một quốc gia xanh. Vì vậy, chúng tôi mong muốn cuộc thi góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong vấn đề nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của một thế giới xanh và sạch" - Bà Louise Holmsgaard nói.

Dự kiến Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào cuối năm 2018. Học sinh đoạt giải đặc biệt sẽ được trao tặng một máy ảnh và một bộ đồ chơi LEGO. Các giải nhất, nhì và ba sẽ được tặng đồ chơi LEGO. Ngoài ra, sẽ có 50 giải khuyến khích và 02 giải tập thể được trao tặng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ