Nhiều siêu thị tung ra những chương trình khuyến mại |
Người Việt Nam có thói quen mua sắm mạnh vào những tháng cuối năm. Nắm bắt tâm lý này, từ tháng 11, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lần lượt tung ra các chương trình khuyến mãi phục vụ “thượng đế”.
Đầu tháng 11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Tháng Khuyến mãi 2013. Có tới 1.032 điểm khuyến mãi của hàng trăm doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh thương mại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Các điểm khuyến mãi này áp dụng giảm giá tối thiểu 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh. Đối với những điểm bán có quy mô từ 20.000 mặt hàng trở lên, sẽ có ít nhất 300 mặt hàng được giảm giá với mức giảm từ 15% trở lên.
Người tiêu dùng hưởng lợi
Thị trường điện máy cũng đang nóng lên với hàng loạt chương trình khuyến mãi của những thương hiệu lớn. Nguyễn Kim có “Tháng bán hàng Nhật Bản, Hàn Quốc”; siêu thị điện máy Chợ Lớn có “Giải phóng hàng tồn”; Thế giới di động góp phần với “Tiệc smartphone, mua là có quà”.
Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, khi tình hình kinh tế còn chưa mấy khởi sắc, người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua những sản phẩm thiết yếu. Thực tế cho thấy tại những siêu thị, cửa hàng có chương trình khuyến mãi lớn đang rất thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Từ ngày 13/11 đến 2/12, hệ thống siêu thị Co.opmart tổ chức tháng khuyến mãi mang tên “Trân trọng cảm ơn khách hàng” với nhiều hoạt động hấp dẫn. Theo đó, trong suốt thời gian này sẽ có hơn 2.000 mặt hàng thời trang, hóa mỹ phẩm, may mặc, đồ dùng … được giảm giá đến 50%. Với những khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng tiếp tục được ưu tiên mua những mặt hàng giảm giá sâu trong hoạt động “Ưu đãi đặc biệt”.
Hoạt động này diễn ra từ ngày 13 đến 16/11 và từ 28/11 đến 1/12. Co.opmart cũng thiết kế những sản phẩm thiết yếu thành “Bộ sản phẩm tiết kiệm” nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Những bộ sản phẩm này bao gồm nhiều mặt hàng thuộc các ngành hàng thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, hàng nhãn riêng Co.opmart … và được giảm giá đến 50% trong các ngày từ 24 đến 27/11.
Những khách hàng có thẻ thành viên/thân thiết hoặc VIP Co.opmart tiếp tục nhận được ưu đãi với “Thiết thực sẻ chia” – chương trình tặng phiếu giảm giá mua hàng giảm giá dành riêng; tặng thêm điểm thưởng vào tài khoản… Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là Co.opmart dành tặng hàng ngàn “Cơ hội mua sắm miễn phí”.
Đại diện Co.opmart cho biết đơn vị dành đến hơn 10 tỉ đồng cho các chương trình tích điểm thưởng, rút thăm trúng thưởng và tặng phiếu mua hàng trực tiếp.
Chú trọng chất lượng dịch vụ
Theo phân tích của giới chuyên gia, khi các chương trình khuyến mãi diễn ra đồng loạt, đơn vị nào tạo được sự khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ sẽ có cơ hội giành được sự chú ý của người tiêu dùng.
Các nhà kinh doanh điện máy ráo riết tung ra những sản phẩm độc đáo. Trên thị trường đang xuất hiện sản phẩm smart tivi với mức giá dành cho khách hàng có thu nhập trung bình. Nhóm smart tivi, smart phone tầm trung (dao động từ 7-10 triệu đồng) cũng đồng loạt “lên kệ” và được coi là sản phẩm đinh để thu hút khách hàng.
Những siêu thị kinh doanh mặt hàng thiết yếu thì chú trọng đến chất lượng dịch vụ khách hàng. Tại Co.opmart, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà, đặt hàng qua điện thoại. Ngoài ra, tại đây cũng cung cấp những dịch vụ lên lai quần áo, gói quà miễn phí …
Đại diện Co.opmart cho biết: “Nhằm tạo sự thoải mái, thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm, Co.opmart đã thực hiện thay đổi đồng loạt không gian mua sắm tại siêu thị theo xu hướng hiện đại, thông thoáng. Ngoài ra, Co.opmart tiếp tục đẩy mạnh những kênh giao tiếp với khách hàng như Co.opmart radio, Facebook Fanpage...”