Thị trường nào bị tác động mạnh nhất khi Google “thẳng tay” với Huawei?

GD&TĐ - Google được cho là đã tuyên bố dừng hoạt động kinh doanh đòi hỏi chuyển giao công nghệ, phần mềm và dịch vụ kỹ thuật với Huawei. Động thái này có tác động như thế nào tới các thị trường của Huawei?  

Thị trường nào bị tác động mạnh nhất khi Google “thẳng tay” với Huawei?

Một nguồn tin nói với Reuters rằng Huawei sẽ ngay lập tức mất quyền truy cập vào các bản cập nhật trên hệ điều hành Android của Google. Phiên bản tiếp theo của của điện thoại thông minh Android cũng sẽ mất quyền truy cập vào các dịch vụ phổ biến bao gồm Google Play Store, ứng dụng Gmail và Youtube. Tuy nhiên, Huawei sẽ chỉ có thể dùng phiên bản nguồn mở của Android.

Google sẽ dừng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các ứng dụng sẵn có trên điện thoại và máy tính bảng Huawei, hỗ trợ duy nhất còn lại là các cập nhật an ninh bảo mật thông qua Dự án Mã nguồn mở Android (AOSP).

Tuy nhiên, người dùng các thiết bị Huawei hiện có quyền truy cập vào Google Play Store được cho là vẫn có thể tải cập nhật mà Google đưa ra.

Hầu hết các ứng dụng di động của Google đều bị cấm ở Trung Quốc – nơi người dùng có các lựa chọn khác như Tencent và Baidu. Do vậy, tác động đối với thị trường Trung Quốc dự kiến sẽ rất nhỏ. Tuy nhiên, ở châu Âu– thị trường lớn thứ 2 của Huawei – thì lệnh cấm này có thể gây tác động lớn – Phó Chủ tịch nghiên cứu Geoff Blaber của CCS Insight cho biết.

Trước đó, TT Trump đã chỉ đạo Bộ Thương mại và các cơ quan khác của Mỹ vạch ra kế hoạch ngăn cản các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông nước ngoài nếu họ xem là “có nguy cơ an ninh quốc gia”, đồng thời cấm Huawei mua công nghệ Mỹ mà không được sự phê chuẩn của chính phủ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ