Thị trường đồ dùng học sinh năm học mới: Mẫu mã phong phú, hỗ trợ tối đa

GD&TĐ - Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8 là thời điểm năm học mới 2017 - 2018 sắp bắt đầu. Ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống... cho thấy đồ dùng học sinh năm nay phong phú, đặc biệt có nhiều mặt hàng bình ổn giá có lợi cho học sinh.

Thị trường đồ dùng học sinh năm học mới:  Mẫu mã phong phú, hỗ trợ tối đa

Bình ổn giá nhiều mặt hàng

Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, đồng thời chủ động nguồn cung và ổn định giá bán văn phòng phẩm mùa khai giảng năm nay, TPHCM đã chủ động tổ chức 778 điểm bán bình ổn giá của 15 đơn vị sản xuất tham gia. Lượng hàng tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng mùa khai giảng năm học 2017 - 2018 chiếm từ 35 - 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn. Về giá bán, tất cả các mặt hàng bình ổn đều giữ ổn định so với năm ngoái, đồng thời thấp hơn từ 10 - 15% so với các sản phẩm cùng loại.

Bên cạnh các điểm bán cố định, các đơn vị còn tổ chức bán hàng lưu động, đưa hàng hóa về các khu chế xuất, khu công nghiệp. Theo đó, chương trình “Lễ hội mua sắm mùa tựu trường” cũng được triển khai đồng loạt trên cả nước thông qua hệ thống siêu thị, nhà sách và sẽ áp dụng giảm giá mạnh cho hơn 1.200 sản phẩm.

Trưởng phòng Quản lý Thương mại (thuộc Sở Công Thương thành phố), ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết: Mô hình bình ổn thị trường mùa khai trường đang được nhân rộng để các sản phẩm an toàn, chất lượng cao và giá cả hợp lý của doanh nghiệp (DN) có thể tiếp cận sâu rộng và trực tiếp đến học sinh, sinh viên.

Theo đó, cơ chế điều chỉnh giá tiếp tục được thực hiện theo hướng linh hoạt. DN tham gia chương trình bình ổn thị trường tự xây dựng, kê khai giá bán sản phẩm tại Sở Tài chính theo nguyên tắc xác định đầy đủ, chính xác cơ cấu tính giá theo các yếu tố hình thành giá; bảo đảm giá bán hàng trong chương trình bình ổn phải thấp hơn giá thị trường tối thiểu từ 10 - 15%.

Học sinh hưởng lợi từ giá

Chào đón năm học mới, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hấp dẫn, LOTTE Mart mang đến các sản phẩm dụng cụ học tập đa dạng với nhiều mẫu mã đẹp mắt dành cho các bạn học sinh với chương trình ưu đãi giảm giá sâu với mức ưu đãi lên đến 49% với hàng ngàn sản phẩm tại siêu thị.

Các mặt hàng cặp học sinh thuộc nhãn hàng Hami giảm giá đến 28%, đây là sản phẩm cặp, balo học sinh cao cấp với thiết kế không chỉ đẹp mà còn tiện lợi với tay kéo giúp các bé thuận tiện khi di chuyển trong các trường hợp mang vác nhiều sách vở. Bàn học sinh cũng giảm giá từ 120.000 đồng xuống còn 95.000 đồng; 125.000 đồng xuống còn 75.000 đồng tùy theo chủng loại khi mua tại LOTTE Mart.

Ở các siêu thị khác, công tác chuẩn bị hàng bình ổn giá và hàng khuyến mãi mùa tựu trường năm nay đã được chuẩn bị từ trước. Saigon Co.op phối hợp các đối tác, nhà cung cấp cũng triển khai sớm nhằm chủ động nguồn hàng, từ đó chủ động kiểm soát chất lượng, mẫu mã và giá bán. Cụ thể, từ 17 đến 23/7, tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra giảm giá đến 30% cho hơn hai trăm mặt hàng đồ dùng học tập, văn phòng phẩm.

Còn Công ty TNHH SX-TM Hương Mi (Hami) tiếp tục tham gia chương trình bình ổn thị trường với khoảng 950.000 sản phẩm, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016. Có hơn 100 mẫu mã cặp xách, balo với màu sắc khác nhau; trong đó chiếm hai phần ba là sản phẩm mới với hình ảnh dập nổi, in 3D… Tương tự, các đơn vị Fahasa, Vĩnh Tiến, Tuấn Việt, Sanding… tham gia bình ổn các mặt hàng giày dép, tập vở, đồng phục cũng cho biết đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng với mức giá tương đối ổn định.

“Các đồ dùng khác như: Tập vở các loại, bút bi Thiên Long, bút chì Elephan, kéo, bút highlight, giấy note… cũng đồng loạt giảm giá đặc biệt nhân mùa tựu trường. Ngoài ra, LOTTE Mart cũng thực hiện chương trình “Quà tặng mỗi ngày – cùng em đến lớp” trong thời gian từ 26/7/2017 đến 8/8/2017” – ông Đoàn Diệp Bình – Trưởng phòng Quan hệ công chúng và Đối ngoại LOTTE Mart cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ