Thi Trạng nguyên nhỏ tuổi, HS Hà Nội đại thắng

Thi Trạng nguyên nhỏ tuổi, HS Hà Nội đại thắng

(GD&TĐ) - Ba trong số bốn chủ nhân giải Trạng nguyên nhỏ tuổi năm 2013 là học sinh của Thủ đô. Kết quả này được công bố sau cuộc so tài tại Vòng chung kết diễn ra sáng 25/4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Bốn Trạng nguyên nhí năm 2013. Ảnh: Bảo Minh
Bốn Trạng nguyên nhí năm 2013. Ảnh: Bảo Minh

Sau nhiều tháng đua tài ở hai vòng sơ loại Khởi động, Về đích và sơ khảo Viết chữ đẹp, 88 thí sinh đã có tên trong danh sách hội thi "Trạng Nguyên nhỏ tuổi" và 60 thí sinh trong hội thi "Nét chữ - Nết người". Tất cả các em đã có mặt tại Hà Nội dự vòng thi chung kết. Hà Nội có 70 em, còn lại là thí sinh của 18 tỉnh thành khác trên khắp mọi miền đất nước.

Các em dự thi Trạng nguyên nhí phải làm 3 bài thi trắc nghiệm các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội (hoặc Khoa học) trong vòng 55 phút. Ban giám khảo chọn những em có số điểm cao nhất để tham dự vòng thi ứng xử giành giải Trạng nguyên. Các thí sinh thi Viết chữ đẹp làm bài thi trong thời gian 20 phút.

Các câu hỏi của cuộc thi Trạng nguyên nhí xoay quanh kiến thức đã được học trong bậc tiểu học, một số câu đòi hỏi thí sinh phải tư duy và tổng hợp. Các em được sắp xếp mỗi người một bàn, ngồi làm bài ngay tại sân Văn Miếu Quốc Tử Giám, gợi lại không khí ứng thí ngày xưa.

Kết quả chung cuộc, bốn học sinh xuất sắc nhất được trao giải Trạng nguyên gồm ba học sinh của Hà Nội: Trần Xuân Bách (lớp 2A4, tiểu học Lê Văn Tám, Hai Bà Trưng); Đặng Minh Trung (lớp 3A2, Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Từ Liêm); Nguyễn Trung Hiếu (lớp 4A, tiểu học Phương Mai, Đống Đa) và Lê Thị Thu Phương (lớp 5A1, Tiểu học Đống Đa, Vĩnh Yên).

Đây là lần thứ 11 hội thi được tổ chức, dành cho học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ngoài 4 giải Trạng nguyên, 8 học sinh khác giành ngôi Bảng nhãn và 16 em đoạt giải Thám hoa, Ban tổ chức cũng trao 4 giải nhất, 8 giải nhì và 12 giải ba cho các thí sinh dự thi "Nét chữ - Nết người". 

Bảo Minh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ