Thị trấn xanh sạch đẹp như tranh vẽ nhưng không ai dám đến sinh sống

GD&TĐ - Dù chính quyền cam kết sẽ tài trợ toàn bộ phí ăn uống, ngủ nghỉ và đi lại cho bất cứ người dân nào đến sinh sống ở thị trấn này, nhưng từng đó thôi vẫn chưa đủ để "cám dỗ" được ngay cả những người can đảm nhất.

Những ngôi nhà nhỏ đơn xơ, ẩn mình dưới những tán cây xanh, không khí trong lành. Đáng lẽ đây phải là không gian sống mơ ước của nhiều người.
Những ngôi nhà nhỏ đơn xơ, ẩn mình dưới những tán cây xanh, không khí trong lành. Đáng lẽ đây phải là không gian sống mơ ước của nhiều người.

Nếu bạn muốn thực hiện một chuyến du lịch tại nước Mỹ với chi phí tiết kiệm nhất, hãy xem xét đến việc thăm quan Garnet, một thị trấn nhỏ với bề dày lịch sử chứa đựng nhiều điều thú vị tại bang Montana hùng vĩ. 

Tại đây, bạn sẽ được miễn phí toàn bộ tiền ăn, tiền ở, và đi lại, hơn thế sẽ không bị trói buộc bởi những hướng dẫn viên với muôn đời một bài ca, ngược lại, bạn sẽ được thỏa thích, tự do khám phá vùng đất "hoang dã" này. Tuy nhiên, chỉ có một vấn đề nhỏ, không phải là do thiếu thốn nước, mạng internet hay không có các cửa hàng lưu niệm, mà là ở danh tiếng của Garnet. Nơi đây xưa nay vốn được coi là thị trấn đáng sợ nhất nước Mỹ.

Garnet là một thị trấn vùng núi, nó đã từng có một khoảng thời gian phát triển hưng thịnh vào cuối thế kỷ 19 khi người ta phát hiện ra nơi đây thực sự là một mỏ kim loại quý giá. Tuy nhiên, sự hưng thịnh này chỉ tồn tại được trong 1 thời gian. Vào những năm 1940, việc khai thác nhanh chóng và ồ ạt của con người đã khiến những mỏ vàng, mỏ bạc tại đây cạn kiệt.

Từ sau đó, Garnet trở thành một thị trấn hoang. Người dân đã từng sống ở đây lần lượt bỏ đi.

Thị trấn xanh sạch đẹp như tranh vẽ nhưng không ai dám đến sinh sống - Ảnh 2.
 Vậy mà không ai muốn đến sống tại thị trấn này.

Cho đến nay, không một ai dám đặt chân đến vùng đất này. Các nhà chức trách thậm chí đã cam kết rằng sẽ tài trợ toàn bộ phí ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại, đồng thời sẽ cung cấp thiết bị kết nối internet, thậm chí là một công việc ổn định cho bất cứ ai đến sống tại đây, tuy nhiên, từng đó thôi vẫn chưa đủ để cám dỗ được ngay cả những người có trái tim "sắt đá" nhất.

Trong một bài báo có tên là Montana Chillers được đăng trên tờ Helena Independent Record, bà Ellen Baumler, một nhà báo kể về Garnet, có viết như thế này: "Vào lúc nửa đêm, mọi người đi qua đây có nghe thấy những ngón tay ma quái đang lướt trên những phím đàn piano, tiếng nhạc trầm bổng, ghê rợn, trôi nổi qua các căn nhà trống rỗng lại càng vang hơn. Nhất là trong những tháng mùa đông lạnh giá, người ta còn nghe thấy những tiếng ồn".

Thị trấn xanh sạch đẹp như tranh vẽ nhưng không ai dám đến sinh sống - Ảnh 3.
 Một ngôi nhà bị bỏ hoang.

Nhiều người khi đọc bài báo này sẽ cho rằng mọi thứ chỉ là bịa đặt bởi người ta chưa từng ghi lại được hình ảnh hay video nào về những điều bí ẩn được kể lại.

Mặc dù chứa đựng và cất giấu nhiều điều bí mật và rùng rợn, thế nhưng tính xác thực về mặt lịch sử cũng như sự gần gũi với thiên nhiên, hay nói cách khác là sự hoang sơ của từng miếng đất, nhành cây, ngọn cỏ, nên Garnet vẫn đủ sức để níu kéo một vài vị khách dừng lại và khám phá. 

Thị trấn xanh sạch đẹp như tranh vẽ nhưng không ai dám đến sinh sống - Ảnh 4.
Thậm chí, một vài người còn quay lại nơi đây trong nhiều năm. Theo trang Examiner.com, có ba vị khách, hàng năm, mỗi khi hè đến lại trở lại nơi thị trấn nhỏ này để tiếp tục hành trình tìm hiểu mảnh đất vô cùng bí ẩn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ