Thị trấn rao bán nhà giá rẻ như cho, hơn 1 USD/căn

Thị trấn Sambuca, Italy, muốn thu hút mọi người đến sinh sống bằng những căn nhà giá rẻ như cho, với điều kiện họ phải tân trang chúng.  

Thị trấn rao bán nhà giá rẻ như cho, hơn 1 USD/căn
Thị trấn Sambuca nằm trên mộtđỉnh đồi ở đảo Sicily, Italy. Ảnh: CNN
  •  Thị trấn Sambuca nằm trên một đỉnh đồi ở đảo Sicily, Italy. Ảnh: CNN.

Theo CNN, Sambuca, thị trấn nằm trên một đỉnh đồi ở đảo Sicily, nhìn ra Địa Trung Hải và các bãi biển, đang rao bán nhiều căn nhà với giá chỉ 1 euro (tức hơn 1 USD). Động thái này nhằm tái sinh cộng đồng Sambuca trước sự sụt giảm dân số trong những năm gần đây, do dân cư chuyển tới những thành phố lớn sinh sống.

Dù không phải là thị trấn Italy đầu tiên đưa ra những ưu đãi hấp dẫn để thu hút người ngoài tới định cư, Sambuca có những chính sách để đảm bảo ai quan tâm đều có thể mua nhà ngay lập tức.

"Tòa thị chính thị trấn sở hữu tất cả những căn nhà 1 euro được rao bán", Giuseppe Cacioppo, phó thị trưởng kiêm cố vấn du lịch của Sambuca, nói: "Chúng tôi không phải là trung gian liên lạc giữa chủ mới và chủ cũ. Bạn muốn mua căn nhà đó, bạn sẽ có nó mà không phải mất thời gian chờ đợi".

Tuy nhiên, giới chức Sambuca đưa một điều kiện, đó là người mua phải cam kết tân trang những căn nhà cũ kỹ rộng 40 -150 m2 trong vòng 3 năm, với chi phí ít nhất 15.000 euro (hơn 17.000 USD). Họ cũng phải đặt cọc 5.000 euro và khoản tiền này sẽ được hoàn trả khi việc tân trang nhà hoàn thành.

Khu cảnh thanh bình ở Sambuca. Ảnh: CNN
  • Khu cảnh thanh bình ở Sambuca. Ảnh: CNN.

Ông Cacioppo cho rằng người mua nhà ở Sambuca sẽ không phải thất vọng.

"Sambuca còn được gọi là Thành phố Tráng lệ", ông nói. "Mảnh đất màu mỡ này được mệnh danh là Thiên đường Trần gian. Chúng tôi nằm trong một khu bảo tồn thiên nhiên, có bề dày lịch sử. Những bãi biển, cánh rừng và ngọn núi tuyệt đẹp bao quanh chúng tôi. Thị trấn rất yên tĩnh và thanh bình, là một nơi sinh sống điền viên".

Được thành lập bởi người Hy Lạp cổ đại, Sambuca sau đó bị những người Arab chiếm đóng và biến nó thành một trung tâm giao thương tấp nập. Năm 2016, Sambuca được đề cử vào danh sách những thị trấn đẹp nhất Italy. Với dân số đang sụt giảm, ông Cacioppo cho hay thị trấn cần người ngoài đến sinh sống để ngăn nó rơi vào cảnh hoang tàn.

Kiến trúc ở Sambuca là sự pha trộn của hai phong cách tương phản Arab và Baroque. Ảnh: CNN
  • Kiến trúc ở Sambuca là sự pha trộn của hai phong cách tương phản Arab và Baroque. Ảnh: CNN.

Susanna Heinson, người Đức, đã mua một ngôi nhà và đang cải tạo nó. "Tôi không thể chờ đợi thêm nữa để được trải qua mùa hè tới ở Sambuca", cô nói: "Đó là một nơi đặc biệt, tươi đẹp. Người dân rất cởi mở và thân thiện. Các nhà hàng và xưởng rượu đều tuyệt vời. Chúng tôi cảm thấy như ở nhà".

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ