Thi thể của nhà báo Khashoggi được đặt trong 5 va li

GD&TĐ - Thi thể của nhà báo Ả rập xê út Khashoggi đã bị cắt ra và đặt trong 5 va li sau khi ông bước vào lãnh sự quán Ả rập xê út ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi đầu tháng 10 – Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Nhà báo A rập xê út Khashoggi
Nhà báo A rập xê út Khashoggi

Tờ báo Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời các quan chức giấu tên nói rằng các va li trên đã được mang tới nơi ở của lãnh sự Ả rập xê út ở gần lãnh sự quán – nơi ông Khashoggi bị sát hại ngày 2/10.

Các quan chức nói rằng Maher Mutreb, Salah Tubeigy và Thaar al-Harbi là 3 nhân vật quan trọng trong đội gồm 15 thành viên tham gia vào việc phân xác nhà báo và mang đi.

Harbi được cho là mới thăng chức trung úy trong đội bảo vệ Hoàng gia vào năm ngoái vì đã dũng cảm bảo vệ cung điện của hoàng thái tử tại thành phố cảng Jeddah. Mutreb là trợ lý trực tiếp cho Hoàng thái tử bin Salman. Tubeigy là giám đốc Hội đồng Khoa học pháp y Ả rập xê út và là một đại tá trong quân đội nước này.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đã nêu tên 15 nghi phạm Ả rập xê út đã bay tới Istanbul và rời đi vào cùng ngày mà nhà báo được nhìn thấy lần cuối.

Một quan chức cao cấp Thổ Nhĩ Kỳ đã nói với tờ Washington Post rằng thi thể của nhà báo Khashoggi bị phá hủy trong axit tại lãnh sự quán Ả rập xê út hoặc khu dinh thự của tổng lãnh sự gần đó. Quan chức giấu tên này cho biết bằng chứng phát hiện ở trong vườn của dinh thự ủng hộ giả thuyết rằng thi thể của nhà báo đã bị xử lý gần nơi ông bị sát hại và cắt ra.

Theo các quan chức tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ, Khashoggi đã bị “bóp cổ” ngay khi ông bước vào lãnh sự quán và sau đó thi thể của ông bị “cắt thành nhiều mảnh” theo một kế hoạch định trước.

Những thông tin trên được đưa ra đúng vào lúc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recept Tayyip Erdogan cho biết ông tin rằng lệnh sát hại nhà báo Khashoggi được truyền từ “các cấp cao nhất” của Ả rập xê út. Theo ông Erdogan, còn nhiều “câu hỏi” mà Ả rập xê út cần phải trả lời sau vụ sát hại Khashoggi.

Trong một diễn biến khác, con trai cả Salah 35 tuổi của nhà báo Khashoggi cho biết anh muốn được nhận lại thi thể của cha mình để chôn cất trong nghĩa trang cùng với gia đình tại Ả rập xê út.

Khashoggi là một nhà báo quốc tịch Ả rập xê út, viết cho tờ Washington Post và ông hay chỉ trích gia đình hoàng gia Ả rập xê út. Ông xuất hiện lần cuối cùng vào ngày 2/10 khi bước vào lãnh sự quán Ả rập xê út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để lấy giấy tờ cần thiết cho việc tái hôn.

Sau hơn 2 tuần bác bỏ có liên quan, Ả rập xê út đã thừa nhận rằng nhà báo đã bị sát hại bên trong lãnh sự quán. Các nhà chức trách Ả rập xê út đã bắt 18 nghi phạm, đuổi 6 quan chức cao cấp có liên quan, trong đó có giám đốc tình báo Ahmad Assiri và trợ lý cao cấp Saud al-Qahtani của Hoàng thái tử.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.