Thí sinh nên đặt nguyện vọng 1 là nguyện vọng mà mình mong muốn nhất

GD&TĐ - Theo PGS.TS Trần Trung Kiên - Trưởng phòng Tuyển sinh (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội), thí sinh cần cân nhắc kỹ càng trước khi điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc bài thi Ngoại ngữ - Kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Sỹ Điền
Thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc bài thi Ngoại ngữ - Kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Sỹ Điền

PGS Trần Trung Kiên nhắc lại: Theo quy định, thời gian thí sinh thay đổi nguyện vọng (online) từ 22-29/7, và nếu sử dụng phiếu thay đổi nguyện vọng thì thời gian từ 22-31/7. Chính vì vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ càng trước khi điều chỉnh nguyện vọng.

Theo PGS Trần Trung Kiên, thí sinh có thể căn cứ trên điểm thi của mình, phổ điểm, những dự báo của các trường và có thể tham vấn thêm các chuyên gia, các thầy cô làm công tác tư vấn ở các trường để có sự điều chỉnh phù hợp.

Nếu thấy mức điểm đạt được thấp hơn so với dự báo thì thí sinh nên cân nhắc thay đổi nguyện vọng. Trước tiên, cần hướng đến những ngành gần với ngành mình mong muốn, sau đó là trường đại học mà mình muốn học. Nếu thí sinh chọn trường trước thì nên xếp thứ tự ưu tiên các ngành học.

PGS Trần Trung Kiên

"Các thí sinh đã có điểm xét tuyển lớn hơn so với dự báo thì khả năng trúng tuyển rất cao, vì vậy phải đặt nguyện vọng 1 là nguyện vọng mà mình mong muốn nhất. Nếu đã đặt như vậy rồi thì không cần thay đổi" - PGS Trần Trung Kiên lưu ý.

Chia sẻ về "điểm sàn" của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, PGS Trần Trung Kiên cho biết: Điểm sàn của Trường ĐHBK Hà Nội năm 2019 sẽ được công bố sớm, mục đích là để các thí sinh có định hướng rõ ràng trong việc điều chỉnh và xắp xếp nguyện vọng.

Dự kiến sẽ có 4 mức điểm sàn như sau: 19,0 - 20,0 - 22,0 - 24,0. Trong đó "điểm sàn" nhóm ngành Đào tạo quốc tế là 19,0.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ