Thí sinh khiếm thị đề nghị hỗ trợ thi trắc nghiệm trên giấy thi tự luận

GD&TĐ - Đó là trường hợp của thí sinh Đ.T.H (Dự thi tại Hội đồng thi trường CĐ Thương mại Đà Nẵng). 

Thí sinh khiếm thị đề nghị hỗ trợ thi trắc nghiệm trên giấy thi tự luận

H. cho biết: Mặc dù là học sinh khiếm thị của trường Phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu nhưng em không sử dụng chữ Braile vì còn khả năng nhìn thấy được. 

Tuy nhiên, “trong điều kiện thị lực yếu, em phải cố gắng điều tiết mắt để đọc đề còn việc tô phiếu trả lời trắc nghiệm thì gặp nhiều khó khăn”. Chính vì vậy, Đ.T.H có nguyện vọng, xin được hỗ trợ trong phần thi trắc nghiệm bằng cách cho phép em trả lời đáp án trực tiếp trên giấy thi.

Đối với trường hợp này, TS Trần Đình Khôi Quốc - Trưởng ban Đào tạo, ĐH Đà Nẵng - cho biết: Để tạo điều kiện cho H. hoàn thành bài thi và tránh bị nhầm lẫn trong trả lời đáp án trắc nghiệm, thí sinh sẽ được phép trả lời đáp án trên giấy thi tự luận; thay vì quét bài làm để chấm bằng máy chấm trắc nghiệm thì sẽ được chấm trực tiếp.

Ngoài ra, cụm thi ĐH Đà Nẵng cũng có trường hợp một thí sinh ở Hội đồng thi trường CĐ Bách khoa có đơn xin không dự thi vì phải nhập viện ngay trước ngày thi.

Trong buổi làm thủ tục dự thi, cụm thi ĐH Đà Nẵng có 897 thí sinh vắng mặt so với 30.898 thí sinh đăng ký dự thi, tỉ lệ thí sinh có mặt đạt 97.1%.

Tất cả những điều chỉnh của thí sinh đều được tạo điều kiện chỉnh sửa tại các điểm thi. Trong sáng hôm nay, có hai thí sinh xin điều chỉnh ảnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.