Thí sinh Hà Nội hoàn thành bài thi cuối tuyển sinh vào lớp 10

GD&TĐ -Sáng nay 3/6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội đã hoàn thành 2 bài thi cuối cùng là Ngoại ngữ và Lịch sử. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi không khó và có khả năng sẽ đạt điểm cao.

Thí sinh Hà Nội hoàn thành bài thi cuối tuyển sinh vào lớp 10

Tại điểm thi Trường THPT Trương Định, rời phòng thi với nụ cười tươi, thí sinh Lê Nguyễn Thảo Anh cho biết: Đề thi lịch sử không khó như em nghĩ, kiến thức nằm hoàn toàn trong sách giáo khoa và cũng giống những đề thi tham khảo trên trang ViettelStudy. Em hi vọng sẽ đạt điểm cao môn này.

Còn Trần Việt Anh Cường, một thí sinh sớm rời phòng thi cũng cho rằng cả đề Lịch sử lẫn đề Tiếng Anh đều không quá khó. Đề thi giống đề thi minh họa được Sở công bố trước đó. Đề thi Tiếng Anh gồm 40 câu, trong đó có 32 câu trắc nghiệm và 8 câu tự luận. Đề Lịch sử gồm 40 câu trắc nghiệm. Do đã ôn luyện rất kĩ nên em dự đoán sẽ đạt điểm cao.

Như vậy, sau những lo lắng ban đầu, các thí sinh đã hoàn thành bài thi Lịch sử năm nay với tâm trạng thoải mái.

Đề thi môn Lịch sử (mã đề 003)

Đối với môn tiếng Anh, đề thi theo hình thức kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận. Phần trắc nghiệm làm vào phiếu trả lời trắc nghiệm để chấm máy. Phần tự luận thí sinh làm trực tiếp vào tờ đề thi.  Tờ đề thi thiết kế ghi thông tin thí sinh và dọc phách như bài thi tự luận khác và sẽ do giám khảo chấm.

Đề thi môn Lịch sử theo hình thức trắc nghiệm, mỗi thí sinh có một mã đề thi riêng. Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng thấp.

Sáng nay, thời tiết Hà Nội mát mẻ, giao thông thông suốt, thuận lợi cho các thí sinh đến điểm thi và làm bài.

Một số hình ảnh tại điểm thi Trường THPT Trương Định:

Thí sinh Hà Nội hoàn thành bài thi cuối tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 5

Thí sinh Hà Nội hoàn thành bài thi cuối tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 6

Thí sinh Hà Nội hoàn thành bài thi cuối tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 7

Thí sinh Hà Nội hoàn thành bài thi cuối tuyển sinh vào lớp 10 ảnh 8

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ