Thí sinh Đất Võ kết vòng tròn quyết tâm, thắp niềm tin trước ngày thi

GD&TĐ - Chiều 24/6, hơn 17.000 thí sinh thuộc cụm thi số 37 (tỉnh Bình Định) đến điểm thi làm thủ tục dự thi. Mặc dù thời tiết khu vực tỉnh Bình Định diễn ra nắng nóng, nhưng không khí buổi làm thủ tục dự thi tại các điểm thi diễn ra khá vui tươi, nhẹ nhàng.

Thí sinh kết vòng tròn thể hiện niềm tin, sự quyết tâm trước ngày dự thi.
Thí sinh kết vòng tròn thể hiện niềm tin, sự quyết tâm trước ngày dự thi.

Có mặt tại điểm thi chờ vào phòng làm thủ tục dự thi, thí sinh Lê Thị Thanh Thanh - HS Trường THPT Trưng Vương, chia sẻ: Được dự thi ngay ở trường mình đang học, khiến em thấy tự ti và thoải mái rất nhiều, cảm giác vẫn như mọi ngày đi học vậy thôi.

Cũng là HS Trường THPT Trưng Vương, thí sinh Võ Trung Quốc bày tỏ: Em đăng ký thi các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và tổ hợp môn Vật lý, Hóa học, Sinh học để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH. Tất nhiên đi thi là mong có điểm cao rồi, nhưng không vì thế mà em thấy áp lực, vì quá trình ôn luyện, các thầy cô cũng đã hướng dẫn rất kỹ cho chúng em những kiến thức cần nắm bắt.

Nụ cười trong trẻo của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương.
Nụ cười trong trẻo của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương. 

Trực tiếp đến các điểm thi THPT Trưng Vương, THCS Lê Lợi, THPT Trần Cao Vân, THPT Nguyễn Thái Học, Trường Quốc học Quy Nhơn, chúng tôi cảm nhận được không khí hết sức vui tươi, phấn khởi. Những hình ảnh thí sinh kết vòng tròn, nắm tay bày tỏ quyết tâm trước ngày thi với nụ cười rạng rỡ khiến đã xua đi tâm trạng lo lắng vốn có của trường thi.

Hầu hết thí sinh được tham dự kỳ thi ngay tại ngôi trường mình học tập nên tâm trạng hết sức thoải mái, tự nhiên. Cổng trường, điểm thi hầu như vắng bóng phụ huynh học sinh. Các điểm tiếp sức mùa thi của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi được thiết lập trước các điểm thi nhưng công việc hết sức nhẹ nhàng.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh.
Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh. 

Sau khi đối chiếu, kiểm tra thông tin, điều kiện dự thi của mình, các thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi một cách cụ thể, tận tình. Hội đồng thi tỉnh Bình Định, Ban chỉ đạo coi thi – Hội đồng thi tỉnh Bình Định cũng đã đến kiểm tra, nhắc nhở công tác coi thi tại các điểm thi.

Trao đổi với chúng tôi, cô Quách Nguyễn Huyền Trân - Trưởng điểm thi Trường THPT Trần Cao Vân - cho biết: Trong buổi làm thủ tục dự thi chiều nay có nhiều thí sinh vẫn quên mang theo giấy báo dự thi, tuy nhiên, các em được cán bộ coi thi hướng dẫn tận tình, chu đáo. Ngoài việc phổ biến quy chế thi một cách nghiêm túc, cặn kẽ cho thí sinh, cán bộ coi thi ở các phòng còn chú trọng đến việc nhắc nhở, lưu ý đối với thí sinh những trường hợp phổ biến vi phạm quy chế thi trong những kỳ thi trước để thí sinh nắm bắt, phòng tránh, nhất là việc để quên điện thoại di động trong túi.

Ban chỉ đạo coi thi – Hội đồng thi tỉnh Bình Định cũng đã đến kiểm tra, nhắc nhở công tác coi thi tại các điểm thi.

Ban chỉ đạo coi thi – Hội đồng thi tỉnh Bình Định cũng đã đến kiểm tra, nhắc nhở công tác coi thi tại các điểm thi.

Theo cô Lê Thị Điển - Phó Chủ tịch Hội đồng thi cụm thi số 37, Trưởng Ban chỉ đạo coi thi, mục đích của công tác kiểm tra các điểm thi trong chiều nay là rà soát, nhắc nhở các điểm thi không được chủ quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thí sinh tham gia dự thi, nhắc nhở cán bộ coi thi không được chủ quan, phát huy vai trò trách nhiệm trong suốt thời gian tham gia coi thi. Các điểm thi tăng cường hướng dẫn thí sinh dự thi, phổ biến quy chế thi cho thí sinh một cách nghiêm túc, không để xảy ra tình trạng thí sinh vi phạm quy chế thi vì không nắm quy chế thi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ