Thí sinh bước vào kì thi Toán học Hà Nội mở rộng 2018

GD&TĐ - Sáng 27/3, thí sinh của cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 (HOMC 2018) chính thức bước vào phòng thi tại hai địa điểm: Trường phổ thông liên cấp Olympia và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Thí sinh bước vào kì thi Toán học Hà Nội mở rộng 2018

Tại địa điểm thi trường Phổ thông liên cấp Olympia có 85 thí sinh đến từ 8 nước: Ba Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philipines, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Thí sinh dự thi theo 2 lứa tuổi Junior (14 tuổi, lớp 8 THCS) và Senior (16 tuổi, lớp 10 THPT). Có tất cả 43 thí sinh lứa tuổi Junior; 42 thí sinh lứa tuổi Senior. Mỗi thí sinh sẽ tham dự thi cá nhân và thi đồng đội.

Tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có hơn 400 thí sinh đến từ 23 tỉnh, thành phố (Bắc Cạn, Cà Mau, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Kiên Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La và Hà Nội).

Các thí sinh bảng B (khối trong nước) chỉ phải tham gia phần thi cá nhân trong khi bảng A (khối quốc tế) thi cả phần cá nhân và đồng đội.

Đề thi của phần thi cá nhân của cả 2 bảng giống nhau để giúp học sinh Việt Nam có cơ hội thử sức với các đề thi trình độ cấp quốc tế.

Đề thi HOMC sẽ được trình bày hoàn toàn bằng Tiếng Anh, bao gồm 15 câu hỏi (5 câu trắc nghiệm khách quan và 10 câu tự luận), với thời gian làm bài là 180 phút.

Hội đồng đề và Ban Giám khảo của kì thi là các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về Toán học trong và ngoài nước. Để đảm bảo sự minh bạch cho cuộc thi, bài thi chấm xong sẽ được photo rồi gửi cho đại diện các đoàn quốc tế để các đoàn phản biện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ