Thi "Pháp luật học đường" dành cho học sinh, sinh viên

GD&TĐ - Là tên gọi của Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến toàn quốc do Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ LĐTB&XH; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tập đoàn giáo dục Egroup tổ chức.

Ông Phan Hồng Nguyên - Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật.
Ông Phan Hồng Nguyên - Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật.

Ngày 8/10 tại buổi tọa đàm thông tin truyền thông, ông Phan Hồng Nguyên - Phó Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp) đã thông tin về kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32 - CT/TW, Ngày pháp luật Việt Nam năm 2019 và tổ chức Cuộc thi trực tuyến toàn quốc "Pháp luật học đường".

Theo ông Phan Hồng Nguyên, Cuộc thi trực tuyến toàn quốc "Pháp luật học đường" có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong bối cảnh tình hình vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên có nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian qua.

Đối tượng dự thi là học sinh các trường THPT, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên và học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, với quy mô phạm vi toàn quốc.

Dự kiến lễ phát động Cuộc thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2019 tại Hà Nội. Thời gian thi dự kiến từ tháng 11/2019 đến tháng 3/2020 với 3 vòng thi: Vòng loại, vòng bán kết và chung kết. Với hình thức thi trực tuyến, tại địa chỉ webesite: http://timhieuphapluat.vn hoặc thông qua ứng dụng (app) của Cuộc thi.

Nội dung thi gắn với kiến thức môn học giáo dục công dân, pháp luật cho học sinh, học viên, sinh viên các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên , cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đồng thời cập nhật, mở rộng một số nội dung, kiến thức pháp luật phù hợp với tâm lý, lứa tuổi và những vi phạm pháp luật thường xảy ra đối với lứa tuổi của các em.

"Tại vòng chung kết, Ban tổ chức Cuộc thi sẽ trao 1 giải Nhất; 01 giải Nhì; 2 giải Ba; 6 giải Khuyến khích và một số giải phụ. Ngoài ra, các thí sinh sẽ nhận được Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi và hiện vật (nếu có).

Ban tổ chức cũng trao 5 giải cho địa phương tích cực tham gia hưởng ứng, triển khai Cuộc thi và kèm theo Giấy chứng nhận; trao giải cho một số nhà trường có tỷ lệ học sinh, sinh viên tham dự thi đông đảo, chất lượng bài dự thi tốt và kèm theo Giấy chứng nhận...", ông Nguyên thông tin. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ