Thí điểm minibus dưới 16 chỗ tại Hà Nội

GD&TĐ - Chiều 19/12, tại hội thảo loại hình minibus với đô thị Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trong năm 2019 sẽ khảo sát nhu cầu sử dụng minibus (xe dưới 16 chỗ) ở Hà Nội để thí điểm, nhằm thu hút người dân sử dụng, giảm dần xe cá nhân. Đây là quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc giải quyết bài toán đưa xe buýt nhỏ len lỏi vào phố nhỏ để gần gũi với người dân hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay tại trung tâm thành phố, nhu cầu đi lại bằng xe buýt của người dân khá cao song các xe thường khó tiếp cận. Nhiều xã ngoại thành có nhu cầu song chưa có xe buýt. Theo ông Hải, vấn đề hiện nay là chi phí đầu tư, cần có cơ chế huy động doanh nghiệp đầu tư và hỗ trợ bằng trợ giá.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội Nguyễn Công Nhật cho biết, các tuyến phố Hà Nội có mặt cắt đường dưới 7m chiếm 30%, xe buýt không thể hoạt động. Doanh nghiệp không thể đưa thêm xe buýt thường vào trung tâm vì quá nhiều, có thể gây ùn tắc, chỉ có thể tăng minibus. Tuy nhiên, minibus cần có giá vé rẻ dưới 5.000 đồng, tần suất 5 - 7 phút một chuyến thì mới thuận lợi cho người dân đi lại.

Nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội nên trợ giá cho minibus và miễn vé cho hành khách thì sẽ thu hút được người dân sử dụng phương tiện công cộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ