Thi đại học môn Hóa: Muốn điểm cao, đừng quên lý thuyết

Thầy Vũ Khắc Ngọc, giáo viên dạy Hóa học, nhấn mạnh khi đi thi, lý thuyết sẽ quyết định điểm số của thí sinh cao hay thấp.

Thi đại học môn Hóa: Muốn điểm cao, đừng quên lý thuyết

Chia sẻ bí quyết ôn thi "nước rút" trước kỳ thi THPT quốc gia 2017, nam giáo viên dạy online cho biết rất nhiều bạn học khá, lúc ôn tập chỉ chú trọng các phương pháp giải toán cao siêu, nên đã mất điểm ở những câu lý thuyết một cách đáng tiếc.

Nam giáo viên khuyên các em nên làm một lượt lý thuyết trước khi bắt tay vào phần bài tập. So với thời gian để giải một bài tập, sĩ tử không mất quá nhiều thời gian để tìm ra câu trả lời cho lý thuyết.

Cũng theo thầy Ngọc, thời gian ôn thi "nước rút" này, học sinh rất cần tập trung thời gian để hệ thống lý thuyết, nghiên cứu kỹ đề thi minh họa, thử nghiệm, tham khảo để quen với các dạng lý thuyết.

Thầy Vũ Khắc Ngọc còn lưu ý vì đề thi tập trung chương trình lớp 12, nhiều bạn có suy nghĩ sai lầm là loại bỏ tất cả kiến thức lớp 10, 11. Kiến thức Hóa học có tính hệ thống rất cao.

Ví dụ, dạng bài tập kim loại tác dụng với HNO3 là kiến thức thuộc về chương trình lớp 11. Tuy nhiên, vì có kim loại tác dụng với HNO3, nó vẫn có thể xuất hiện trong đề thi. Đề thi tham khảo Bộ GD&ĐT mới công bố có rất nhiều câu hỏi nếu không vận dụng dụng kiến thức lớp 10, 11, các em sẽ không thể làm được.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ