Thi bằng lái xe ô tô: Chỉ cần trả lời sai một câu lý thuyết sẽ trượt

GD&TĐ - Số câu hỏi thi lý thuyết cấp giấy phép lái xe sẽ tăng từ 450 lên 600 câu hỏi sát hạch lý thuyết sau khi Tổng cục Đường bộ ban hành bộ câu hỏi lý thuyết mới. Tuy nhiên, trong đề thi này, nếu thí sinh trả lời sai 1 câu trong tổng số 100 câu hỏi “liệt” thì sẽ bị trượt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Quản lý Phương tiện và Người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), trong 600 câu này sẽ có bộ 100 câu hỏi điểm liệt.

“Trước đây, trong phần thi lý thuyết, nếu thí sinh trả lời sai 3 - 5 câu (tùy theo hạng xe) thì mới bị đánh trượt. Hiện nay, nếu thí sinh làm đúng toàn bộ 30 hoặc 45 câu (tùy sát hạch theo hạng xe), nhưng trả lời sai chỉ 1 câu (mỗi đề thi có 2 câu, trong đó 1 câu về quy tắc giao thông và kỹ thuật lái xe và 1 câu về xử lý tình huống) trong số 100 câu hỏi liên quan đến các tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng, nếu trả lời sai 1 câu sẽ không đạt yêu cầu”, ông Thống cho hay.

Bên cạnh đó, Vụ Quản lý Phương tiện và Người lái đã lựa chọn 100 câu trong 600 câu hỏi làm thành nhóm câu hỏi như về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng có 58 câu hỏi về quy tắc giao thông, 12 câu hỏi liên quan đến kỹ thuật lái xe, 30 câu hỏi giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.