Thêm vụ tấn công bất ngờ tại Paris, kẻ cướp súng bị tiêu diệt tại chỗ

Các quan chức Pháp cho biết, hôm qua (18/3), binh lính có mặt tại sân bay Orly, Paris đã bắn chết một người đàn ông khi người này khống chế một nữ quân nhân và cố gắng cướp súng của cô.

Thêm vụ tấn công bất ngờ tại Paris, kẻ cướp súng bị tiêu diệt tại chỗ

AP đưa tin, hàng nghìn du khách đã buộc phải sơ tán và ít nhất 15 chuyến bay đã phải chuyển hướng tới sân bay khác ở Paris và Charles de Gaulle khi sự việc xảy ra. Rất may không có ai bị thương.

Dù cảnh sát chưa tuyên bố động cơ hay nhận dạng của kẻ tấn công, song văn phòng công tố viên Paris cho hay người đàn ông này 39 tuổi và đã có tiền án trộm cắp và sử dụng ma túy. Văn phòng cũng cho biết kẻ tấn công không có tên trong danh sách những kẻ là mối đe dọa tiềm tàng cho an ninh quốc gia của chính phủ Pháp.

Trước đó, vào sáng ngày 18/3, kẻ tấn công đã dùng súng bắn chim nhằm vào các sĩ quan cảnh sát tại một chốt giao thông ở vùng ngoại ô Paris, khiến một người bị thương ở mặt. Sau đó, cảnh sát Paris cho biết tên này đã ăn cắp xe ô tô của một phụ nữ tại chốt trên, chiếc xe này được tìm thấy ở gần sân bay Orly.

Văn phòng công tố viên cho hay tổ công tác chống khủng bố đang tiến hành điều tra và đã tiếp cận được với cha mẹ và em trai của nghi phạm để thẩm vấn.

Vụ việc nói trên một lần nữa khiến nước Pháp rúng động sau khi quốc gia châu Âu này vẫn đang trong tình trạng báo động sau một loạt vụ tấn công trong vòng hai năm qua, cướp đi mạng sống của 235 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Jean-Yves Le Drian cho biết người đàn ông trên đã bất ngờ tấn công ba binh lính của lực lượng không quân Pháp đang tuần tra quanh sân bay. Một nữ quân nhân đã giữ chặt súng khi tên này cố gắng cướp, tạo khoảng thời gian cho hai đồng nghiệp của mình nổ súng để bảo vệ cô và người dân. Người phát ngôn của lực lượng không quân sau đó cho biết nữ binh sĩ này đã rất sốc nhưng không bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng (giờ địa phương) tại khu vực công cộng ở ga phía nam của sân bay, khu vực hành khách phải trình vé trước khi đi qua kiểm tra an ninh. Giới chức cho biết khoảng 3.000 người đã phải sơ tán, xe cộ đã bị ùn tắc ở gần sân bay và mọi người kéo hành lý đổ xô ra đường, nhanh chóng rời khỏi khu vực có kẻ tấn công.

Trong khi đó, các hành khách trên 13 chuyến bay vừa đáp xuống sân bay Orly khi xảy ra vụ việc buộc phải ngồi chờ trong máy bay vài tiếng và chỉ được ra khi cảnh sát hoàn tất việc kiểm tra sân bay.

Các binh lính bị tấn công thuộc lực lượng đặc biệt Sentinelle có mặt ở khắp nơi trên nước Pháp với mục đích bảo vệ các khu vực nhạy cảm sau hàng loạt vụ tấn công của những kẻ Hồi giáo cực đoan thời gian qua. Lực lượng này gồm khoảng 7.500 binh lính, một nửa trong số đó đồn trú ở khu vực Paris và một nửa còn lại rải rác ở nhiều tỉnh khác.

Vụ việc hôm 18/3 là lần thứ tư các binh sĩ Sentinelle trở thành mục tiêu tấn công kể từ khi lực lượng này thành lập. Sentinelle ra đời từ sau vụ tấn công hồi tháng 1/2015 vào tòa soạn báo Charlie Hebdo và được tăng cường sau vụ khủng bố khiến 130 người thiệt mạng ở Paris hồi tháng 11/2015.

Orly là sân bay lớn thứ hai ở Paris, sau Charles de Gaulle. Sân bay gồm cả các chuyến nội địa và quốc tế, đặc biệt là có nhiều chuyến tới khắp châu Âu và châu Phi. Vụ tấn công nói trên gần giống với vụ việc hồi tháng trước tại Bảo tàng Louvre khi một người đàn ông Ai Cập nhằm vào các binh lính đứng gác, nhưng sau đó đã bị bắn và bị thương.

Một số hình ảnh trong vụ tấn công tại sân bay Orly:

Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 1
Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 2
Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 3
Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 4
Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 5
Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 6
Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 7
Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 8
Them vu tan cong bat ngo tai Paris, ke cuop sung bi tieu diet tai cho - Anh 9
Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ