Thêm một phương pháp phát triển não bộ cho trẻ từ trong bụng mẹ

GD&TĐ - Phương pháp giáo dục sớm, truyền đạt bằng tình yêu và tâm hồn, nhằm kích hoạt sức mạnh tiềm tàng của não phải của thai nhi, hướng tới 4 mục tiêu của giáo dục não phải: Nuôi dưỡng nhân cách, nuôi dưỡng tính sáng tạo, nuôi dưỡng năng lực học hỏi, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh …

Cuốn sách bổ ích cho các bậc phụ huynh.
Cuốn sách bổ ích cho các bậc phụ huynh.

Điều quan trọng của phương pháp thai giáo Shichida là kích thích não bộ để khơi dậy tiềm năng thiên tài của bé, bên cạnh chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách để giúp bé trở thành con người hoàn thiện.

Mục tiêu của Thai giáo – phương pháp thực hành giáo dục sớm theo phương pháp Shichida nhằm tập trung truyền tải tình yêu thương của ba mẹ tới thai nhi, hướng tới mọi tầng lớp độc giả.

Để độc giả nào cũng có thể tiếp cận được phương pháp giáo dục sớm này, và để đáp ứng nhu cầu, mục đích đa dạng của mọi tầng lớp độc giả, ấn phẩm Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida được NXN Phụ Nữ ấn hành dưới hai phiên bản: Đen trắng và giới hạn (limitted).

Hai phiên bản chỉ khác về hình thức in ấn, còn hàm lượng nội dung, kiến thức vẫn đầy đủ.

Trang bìa cuốn sách
Trang bìa cuốn sách 

Cuốn sách do hai cha con giáo sư Makoto Shichida và Ko Shichida đồng tác giả.

Giáo sư Makoto Shichida là người sáng lập ra phương pháp giáo dục Shichida. Ông sinh năm 1929. Từ các nghiên cứu của ông về phương pháp giáo dục trẻ em trong nhiều năm đã hình thành nên lý thuyết giáo dục trẻ em Shichida.

Hiện nay, có hơn 450 trung tâm Shichida trên khắp nước Nhật. Phương pháp này đã và đang được công nhận trên toàn thế giới với các trung tâm được thành lập tại 17 quốc gia. Ông qua đời vào tháng 4 năm 2009, khép lại cuộc đời mình ở tuổi 79 với nhiều cống hiến cho giáo dục.

Một số cuốn sách tiêu biểu của ông đã được dịch sang tiếng Việt như: "Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida", "Bí ẩn của não phải - Mỗi đứa trẻ là một thiên tài", "Giáo dục não phải - Tương lai cho con bạn", "Phát triển trí thông minh và tài năng của trẻ".

Ngoài ra một số sách tiêu biểu khác của ông như: "Phương pháp phát triển não bộ cho trẻ từ 0 tuổi"; "Cuộc đời của một linh hồn - Thông điệp Shichida Makoto về học hỏi kiến thức, yêu thương và nuôi dưỡng"...

Ông Ko Shichida sinh năm 1963 và là con trai thứ của GS Makoto Shichida, cử nhân Toán của trường ĐH Tokyo. Năm 1987, ông trở thành Chủ tịch kiêm CEO của Viện giáo dục Shichida Nhật Bản.

Ông Ko Shichida cùng với cha mình viết cuốn "45 quy tắc nuôi dạy trẻ của Giáo sư Shichida giúp nuôi dưỡng những tiềm năng của trẻ"; "Nếu rèn luyện não phải, mỗi đứa trẻ đều là thiên tài". Một số cuốn sách tiêu biểu khác của ông như: "33 bài thực hành theo phương pháp Shichida - giúp phát triển não bộ cho trẻ", "Phương pháp Shichida - Rèn luyện khả năng ghi nhớ của người lớn để bộ não trở nên linh hoạt",...

Để sinh con và nuôi con tràn đầy hạnh phúc: “Ba mẹ hãy nắm rõ những năng lực mà bé sở hữu đã được giới thiệu trong cuốn sách này và tạo ra thật nhiều kích thích cho trẻ từ khi trẻ còn trong bụng mẹ nhé. Những kích thích, tác động đa dạng từ gia đình và đặc biệt là từ người mẹ sẽ nuôi dưỡng tâm hồn trẻ, phát triển trí não thông minh” - (Trích – Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.