Thêm bằng chứng quan trọng tại nhà cơ phó đâm máy bay vào núi

Cảnh sát Đức ngày 28/3 đã tìm thấy thuốc điều trị tâm thần ở nhà của viên cơ phó đã đâm máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings vào núi Alps ở Pháp, khiến 150 người thiệt mạng.

Người Đức thắp nến tưởng niệm các nạn nhân chuyến bay 4U 9525 (Nguồn: AFP)
Người Đức thắp nến tưởng niệm các nạn nhân chuyến bay 4U 9525 (Nguồn: AFP)
Theo tờ Welt am Sonntag, các điều tra viên đã khám nhà cơ phó Andreas Lubitz ở phía Tây thành phố Dusseldorf và thu giữ được "một số lượng lớn thuốc điều trị tâm thần."

"Cơ phó 28 tuổi đã trải qua nhiều đợt điều trị tâm lý và tâm thần," tờ báo Đức dẫn lời một chuyên viên điều tra cao cấp.

Tuy nhiên, quan chức này cho biết không có bằng chứng Lubitz lạm dụng đồ uống có cồn hoặc nghiện ma túy. Nguồn tin cũng cho hay cơ phó của Germanwings đã bị "stress" nặng, căn cứ vào những ghi chép cá nhân tìm thấy được ở nhà anh này.

Các công tố viên Đức tin rằng Lubitz đã giấu bệnh tật của mình với hãng hàng không cũng như các đồng nghiệp.

Tuy vậy, phát biểu với AFP, công tố viên Pháp Jean-Pierre Michel - người đang ở Dusseldorf để phối hợp điều tra với đồng nghiệp Đức, nói rằng bệnh lý của Lubitz là "manh mối hàng đầu" chứ không phải là hướng điều tra duy nhất.

Hôm 27/3, tờ Bild cũng tiết lộ bạn gái cũ của Lubitz, một tiếp viên hàng không 26 tuổi có tên Maria W. đã kể lại rằng viên cơ phó từng nói "sẽ làm gì đó để tất cả mọi người biết tên."

"Anh ấy từng nhiều lần bật dậy la hét giữa đêm và gặp ác mộng," cô này cho hay.

Theo vietnamplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.