Thêm 1 phóng viên bị côn đồ cầm dao dọa giết tại Bình Định

GD&TĐ - Chỉ trong vòng hơn 1 tuần tại tỉnh Bình Định đã có 3 phóng viên bị côn đồ hành hung khi đang tác nghiệp, mới nhất là trường hợp của phóng viên Dương Dũ Tuấn, Báo Nông Thôn Ngày Nay bị 1 nam thanh niên cầm dao phay dọa giết vào sáng 22/3.

Ảnh cắt từ clip.
Ảnh cắt từ clip.

Ngày 22/3, Công an phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết vừa tiếp nhận đơn phản ánh của anh Dương Dũ Tuấn, phóng viên báo Nông thôn Ngày nay về việc bị dọa giết, đánh đập, cản trở khi đang tác nghiệp.

Anh Tuấn cho biết, nhận được phản ánh của người dân, anh đến tuyến đường Nguyễn Diêu (phường Nhơn Bình) để ghi nhận việc xe quá tải chạy ẩu, rơi vãi gây bụi bẩn. Cùng tác nghiệp với anh Tuấn còn có phóng viên Ngọc Oai của Báo Sài Gòn giải phóng.

Theo anh Tuấn, các phóng viên ghi nhận thực tế xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải khiến đất bị rơi vãi xuống đường gây bụi mù mịt. Các xe tải này chở đất vào một dự án tại cuối đường Nguyễn Diêu.

Khi đang ghi hình thì 1 thanh niên đi ô tô mang BKS 77A 057.38 chặn ngay giữa đường. Người này đẩy anh Tuấn xuống xe rồi lớn giọng hỏi "chúng mày chụp cái gì, địa bàn làm ăn của tao, ai cho chúng mày chụp?".

Sau đó, thanh niên này dùng tay đấm thẳng vào mặt tôi rồi sau đó lấy dao phay dí mạnh vào đầu đe dọa. Anh Tuấn cho biết, người này biết rõ anh và Ngọc Oai là phóng viên đang tác nghiệp nhưng vẫn lớn tiếng đe dọa.

Người này liên tục vung dao đòi PV Tuấn mở máy ra xóa ảnh đi, nếu không sẽ chém máy ảnh, thậm chí còn dọa chém người.

"Mày là phóng viên báo nào, xóa gấp những hình ảnh cho tao, tao chặt mày bây giờ, máy mày tao cũng băm nát luôn. Tao chém chết mày bây giờ. Mày không được phép chụp ảnh ở đây", anh Tuấn kể lại.

Thấy sự việc, người dân trên đường Nguyễn Diêu đến giải cứu, đưa hai phóng viên đến nơi an toàn.

Sau đó, anh Tuấn nhận được một cuộc điện thoại của người tên Xuân, người này nói xin lỗi về vụ việc. “Tôi nói rằng đây là việc xâm phạm nghiêm trọng Luật Báo chí nên đã tắt máy", anh Tuấn nói.

Liên quan đến vụ việc, công an phường Nhơn Bình cho hay bà Nguyễn Thị Xuân, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Phát (trú TP Quy Nhơn, Bình Định) đã được Công an phường Nhơn Bình triệu tập đến làm việc. Bà Xuân là chủ ô tô BKS 77A-057.38.

Tại cơ quan công an, bà Xuân cho biết, người đe dọa phóng viên Dũ Tuấn là Nguyễn Văn Bình (SN 1978, quê tỉnh Thái Bình) đang làm thuê cho gia đình bà và được giao nhiệm vụ quản lý một số xe ben đang vận chuyển đất tại khu tái định cư phường Nhơn Bình.

Cũng liên quan đến vụ việc, nhà báo Đinh Nam Cường, Trưởng văn phòng đại diện báo Nông thôn ngày nay tại miền Trung cho rằng, việc phóng viên Dũ Tuấn bị hành hung, dọa giết là vi phạm nghiêm trọng Luật Báo chí.

"Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Định nhanh chóng vào cuộc điều tra và có kế hoạch bảo vệ sự an toàn cho phóng viên. Đây là sự việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đe dọa tính mạng và an toàn của nhà báo khi tác nghiệp", ông Cường nói.

Về vụ việc này, chiều cùng ngày 22/3, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản số 1314/UBND-VX, gửi Công an tỉnh Bình Định; Sở TT-TT, Hội Nhà báo Việt Nam tại Bình Định; UBND TP Quy Nhơn chỉ đạo điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Văn bản nêu rõ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Giám đốc Công an tỉnh Bình Định khẩn trương chỉ đạo điều tra, xác minh làm rõ nội dung đơn trình báo của ông Dương Dũ Tuấn, phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay; nghiêm khắc xử lý các đối tượng đã có hành vi hành hung phóng viên Dương Dũ Tuấn (nếu có); báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Clip PV ghi lại cảnh người đàn ông cầm dao phay dọa giết PV Dương Dũ Tuấn. Nguồn: Báo SGGP.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.