Thêm 1 người ở Vĩnh Phúc lây virus Corona nâng số ca dương tính tại Việt Nam lên 10

Thêm 1 người ở Vĩnh Phúc lây virus Corona nâng số ca dương tính tại Việt Nam lên 10

Chiều 4/2, Bộ Y tế xác nhận ca thứ 10 dương tính với nCoV tại Việt Nam là bệnh nhân ở Vĩnh Phúc. Thông tin ban đầu người này sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi, mắc viêm phổi do virus corona, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. 

Đây là ca viêm phổi thứ 2 tại Việt Nam ghi nhận bệnh lây nhiễm từ người sang người. Trường hợp trước đó là bố con ông Li Ding người Trung Quốc, cặp này điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam đã có ca thứ 9 nhiễm  dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Bệnh nhân là nam giới, 30 tuổi là công nhân ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Theo xác định, ngày 30/1/2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế, trong đó bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Sở Y tế Vĩnh Phúc phát hiện ông T.C.P là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) trên cùng một chuyến bay, trong đó xác định đã có 4 người nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV. Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao.

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Như vậy, tại Việt Nam đã có tất cả 10 người mắc nCoV. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi, 1 người đang chờ xét nghiệm âm tính lần thứ 2); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và được xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 người nhà công dân trở về từ Vũ Hán; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. Điều trị khỏi: 2 người (1 người đã được xuất viện).

Ngoài ra, số trường hợp nghi nhiễm nCoV là 304; trong đó 214 trường hợp có xét nghiệm âm tính, 90 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra có 270 trường hợp sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người có nghi ngờ bị nhiễm nCoV.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ