Vừa lái xe vừa nghịch điện thoại, David Beckham bị cấm cầm lái nửa năm

David Beckham bị cấm lái xe và nộp phạt số tiền tương đương hơn 25 triệu đồng vì vừa lái xe vừa dùng điện thoại.

Beckham xuất hiện ở tòa án
Beckham xuất hiện ở tòa án

Tháng 11 năm ngoái, một người đi đường đã bắt gặp David Beckham sử dụng điện thoại khi đang lái chiếc xe Bentley của anh ở London. Người này đã chụp ảnh lại và tố giác Beckham với cảnh sát, khiến cựu đội trưởng đội tuyển Anh phải ra tòa giải trình.

Tại đây, ngôi sao 44 tuổi đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm luật giao thông của mình để được chịu mức án nhẹ nhất có thể.

Theo Daily Mail, luật sư của Beckham đã biện hộ rằng khi đó anh đang lái xe với tốc độ rất chậm. Tuy nhiên Tòa án không cho rằng đó là tình tiết có thể giúp cựu cầu thủ của Manchester United thoát tội bởi việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe luôn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Hôm qua (9/5), Beckham phải ra tòa thêm lần nữa để nhận án phạt. Tòa án ra phán quyết cấm ngôi sao này lái xe trong thời gian nửa năm tính từ ngày tuyên án, đồng thời anh phải nộp 750 Bảng tiền phạt cộng thêm 100 Bảng án phí (tổng cộng 850 Bảng, tương đương hơn 25 triệu đồng).

Đây là mức phạt nhẹ nhất cho lỗi mà Beckham vi phạm.

Đây không phải lần đầu tiên Beckham gặp rắc rối do phạm luật giao thông. Cách đây chưa lâu anh vừa dính 2 án phạt do lái xe quá tốc độ cho phép và bị ghi 6 điểm phạt trên giấy phép lái xe. Theo luật của Anh, cộng thêm lần phạt mới nhất thì Beckham đã "tích lũy" đủ 12 điểm phạt dẫn tới việc bị cấm lái xe nửa năm.

Luật sư của Beckham trong vụ việc này là Nick Freeman, người chuyên làm việc với các ngôi sao nổi tiếng. Ông đã giúp Beckham giải quyết những rắc rối do lái xe sai luật từ cách đây 20 năm. Chính Freeman tư vấn Beckham đến tòa trình diện dù không bắt buộc phải có mặt để thể hiện sự thành khẩn, nhờ đó chỉ phải nhận án phạt nhẹ nhất có thể.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.